Sự kiện hot
12 năm trước

Barca 4-0 Osasuna: Fabregas và Messi chia nhau cú đúp

Barca rất dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Osasuna ở trận lượt đi vòng 16 đội cúp Nhà Vua khi Cesc Fabregas và Lionel Messi chia nhau mỗi người một cú đúp.

Barca rất dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Osasuna ở trận lượt đi vòng 16 đội cúp Nhà Vua khi Cesc Fabregas và Lionel Messi chia nhau mỗi người một cú đúp.


Cesc Fabregas sớm giúp Barca dẫn trước 2 bàn

Trong trận đấu tại sân Nou Camp này hồi đầu mùa, Barca đã nghiền nát Osasuna tới 8-0 với một cú hat-trick của Messi trong khuôn khổ La Liga. Ở lần tái ngộ sáng nay, dù không giành chiến thắng đậm như vậy nhưng đội bóng xứ Catalonia vẫn dễ dàng áp đảo đối phương từ đầu chí cuối để chuyển hóa số cơ hội có được thành 4 bàn thắng.

Trước đó, có tin Messi sẽ bỏ lỡ trận đấu này vì bị cúm và sốt, nhưng các bác sĩ của Barca đã đồng ý để anh có tên trong danh sách cầu thủ dự bị trước khi vào thay Pedro Rodriguez ở hiệp hai.

Fabregas mở màn chiến thắng cho Barca ở phút 14 sau một tình huống phối hợp đậm chất Tiqui-Taca. Bóng được ban bật qua lại không dưới 10 đường chuyền trước khi cầu thủ kiến tạo số một thế giới là Xavi Hernandez đưa bóng thuận lợi vào vòng cấm cho cựu đội trưởng của Arsenal dứt điểm chìm ở khoảng cách chừng 10m.


Đẳng cấp 2 đội quá chênh lệch

Chỉ 5 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi và người lập công vẫn lại là Fabregas. Một lần nữa, Xavi thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén bằng pha chọc khe cho Fabregas ngẫu hứng lốp bóng qua đầu thủ môn Asier Riesgo vào lưới.

Trước khi hiệp một khép lại, Xavi, Thiago Alcantara và Dani Alves còn bỏ lỡ những cơ hội thuận lợi gia tăng cách biệt cho Barca. Messi xuất hiện trên sân khi trận đấu còn khoảng 30 phút và anh liền chứng tỏ giá trị của Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh hiện nay.

Ngôi sao người Argentina nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 73 với một pha ghi bàn bằng đầu hiếm hoi trong sự nghiệp khi đón chính xác quả tạt bên cánh phải. Và khi trận đấu bước vào phút bù giờ, Messi nhận sự hỗ trợ từ Xavi rồi thực hiện một cú sút vòng cung chân trái kỹ thuật về góc xa ấn định chiến thắng 4-0.


Messi vào sân liên ghi dấu ấn lập tức

Xem như Barca đã đặt một chân vào vòng tứ kế cúp Nhà Vua dù còn trận lượt về tại Osasuna vào tuần tới. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu Real Madrid gặp Malaga. Ở trận lượt đi rạng sáng qua, Real tạm giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Ở trận đấu khác cũng diễn ra sáng nay, chủ nhà Real Sociedad có lợi thế thắng 2-0 trước Real Mallorca. Mikel Aranburu mở tỷ số ở phút 17 và Imanol Agirretxe nhân đôi cách biệt phút 59 cho Sociedad.

Đội hình thi đấu

Barcelona:
Pinto; Alves, Mascherano, Piqué, Puyol, Sergio Busquets, Xavi, Thiago; Cuenca (Alexis Sánchez 74), Fabregas (Keita 87), Pedro (Messi 59).

Osasuna: Riesgo; Damià, Lolo, Sergio, Raitala, Timor, Nekounam, Cejudo (Lamah 68), Annunziata (Ibrahima 84), Lekic, Roberto Torres (Punal 71).

Ghi bàn: 1-0: Fabregas 14’; 2-0: Fabregas 19’; 3-0: Messi 73’; 4-0: Fabregas 90’+1

Tùng sơn
Theo Bongdaplus

Từ khóa: