Sự kiện hot
13 năm trước

Barca mất Busquets ở chung kết Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ đưa ra án phạt treo giò 5 trận đối với tiền vệ Sergio Busquets của Barca vì hành vi phân biệt chủng tộc trong trận bán kết Champions League với Real Madrid.

Theo nguồn tin của tờ Marca, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ đưa ra án phạt treo giò 5 trận đối với tiền vệ Sergio Busquets của Barca vì hành vi phân biệt chủng tộc trong trận bán kết Champions League với Real Madrid.

 


Điều này đồng nghĩa với việc Busquets sẽ lỡ trận chung kết Champions League giữa Barca và Manchester United tại Wembley vào ngày 28/5 tới.

Sau trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Barca trên sân Bernabeu, ban lãnh đạo "Kền kền trắng" đã quyết định gửi đơn kiện tiền vệ này có những lời lẽ cũng như hành vi phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ cánh Marcelo của họ. Thậm chí, Real còn gửi cả đoạn video clip liên quan đến vụ việc này lên UEFA để làm bằng chứng.

Sau khi nhận được đơn tố cáo này, UEFA đã ngay lập tức tiến hành điều tra và theo thông tin của tờ Marca thì Chủ nhật 15/5 tới, UEFA sẽ họp để đánh giá sự việc và chính thức ra quyết định vào thứ Hai 16/5. Án phạt sẽ có hiệu lực ngay từ trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 28/5.

Theo Marca, UEFA sẽ áp dụng điều 11 trong những điều luật mà cơ quan này ban hành để phạt Busquets, theo đó tiền vệ của Barca nhiều khả năng sẽ bị treo giò tới 5 trận, nối sang cả mùa giải tới.

Việc thiếu vắng Sergio Busquets chắc chắn sẽ là một mất mát lớn cho Barca ở trận chung kết Champions League, bởi anh là một trong những nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Josep Guardiola ở vị trí tiền vệ trụ. Dĩ nhiên, Pep cũng có thể sử dụng Mascherano ở vị trí này, song chắc chắn tiền vệ người Argentina sẽ không có được sự ăn ý với Xavi và Iniesta.

Clip hành vi của Busquets đối với Marcelo:

Get the Flash Player to see this player.

Huy Anh (Vietnam+)
Từ khóa: