Sự kiện hot
12 năm trước

Barcelona giải thích việc không tham dự Siêu cúp xứ Catalunya

Phó chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu, đã lên tiếng bảo vệ quyết định từ chối tham dự trận Siêu cúp xứ Catalunya của đội bóng với kình địch Espanyol.

Phó chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu, đã lên tiếng bảo vệ quyết định từ chối tham dự trận Siêu cúp xứ Catalunya của đội bóng với kình địch Espanyol.


Barcelona rõ ràng có thể sắp xếp một lịch thi đấu dễ thở hơn cho chính họ - Ảnh: Getty

Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha vẫn có thể tham dự trận đấu hôm 31 tháng Bảy tới nhưng sẽ không thể cho các ngôi sao ra sân do ảnh hưởng quá lớn từ lịch thi đấu dày đặc và nguy cơ chấn thương. Việc cầu thủ trẻ Marc Muniesa phải nghỉ thi đấu do chấn thương trong trận gặp Hamburg là lời cảnh báo rất rõ ràng gửi tới BHL.

Khi Liga chỉ còn ba tuần nữa là khởi tranh, Barca vẫn còn những trận giao hữu quan trọng khác với Raja Club Athletic, Paris Saint-Germain và M.U. Họ buộc phải đưa ra quyết định khó khăn trên. Bartomeu chia sẻ trên Barca TV: “Việc Barcelona không tham dự trận Siêu cúp xứ Catalunya xuất phát từ lịch thi đấu bận rộn của đội hình một và việc các tuyển thủ quốc gia (tại Olympic 2012) không thể tham dự. Quan trọng hơn cả, đó là nguy cơ chấn thương, như đã xảy đến với Muniesa. Chúng tôi muốn thông báo rõ chuyện này để tránh những sự thất vọng cho người hâm mộ.”

Ban đầu, Barcelona dự định cử “Barca B” tham dự trận đấu hôm 31 tháng Bảy. Nếu điều đó xảy ra, đấy chính là sự sỉ nhục với đối thủ của họ, Espanyol, và Liên đoàn bóng đá xứ Catalunya. Barca đơn giản là không có lựa chọn. Vì tương lai, Tito Vilanova và các học trò buộc phải hi sinh.

Minh Chiến
theo TT&VH

Từ khóa: