Sự kiện hot
10 năm trước

Barcelona muốn bán Daniel Alves để mua thêm trung vệ

Mặc dù đã khá hài lòng với đội hình hiện nay sau hàng loạt vụ mua sắm nhưng tân huấn luyện viên của FC Barcelona, Luis Enrique, vẫn muốn tuyển thêm một hoặc hai cầu nữa, cụ thể một hậu vệ cánh phải và một trung vệ.


Luis Enrique hướng dẫn các cầu thủ Barcelona tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. (Nguồn: PA)

Cho đến lúc này, câu lạc bộ xứ Catalunya đã có tới 24 người, kể cả Luis Suarez, trong khi bình thường biên chế của một đội bóng thường chỉ là 23 người, và do đó để có thể mua thêm hai cầu thủ nữa, Barcelona sẽ buộc phải bán đi ba người để vừa có tiền mua sắm vừa bảo đảm được một đội hình có chất lượng cao.

Nguyện vọng của tân huấn luyện viên có biệt danh “Lucho” đã được bày tỏ rõ ràng trong cuộc họp báo sau trận giao hữu với Nice cuối tuần vừa qua, trong đó chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định “ Barca sẽ tiếp tục tìm kiếm trên thị trường để củng cố hai vị trí, gồm một hậu vệ cánh phải và một trung vệ nữa”.

Trước đó tại Saint George’s Parque còn diễn ra một cuộc họp “thượng đỉnh” với sự tham gia của chủ tịch Josep Maria Bartomeu, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta và Luis Enrique, trong đó các nhà lãnh đạo đã xem xét và hướng tới việc giải quyết một số “ trường hợp tồn đọng lâu nay”.  

Ai cũng biết hai ứng viên mà ban lãnh đạo thể thao của đội bóng áo đỏ-xanh muốn đem về sân Camp Nou là Cuadrado và Marquinhos. Tuy nhiên từ lâu Paris Saint Germain đã khẳng định “không bán Marquinhos” trong khi việc mua được hậu vệ cánh người Colombia cũng không phải chuyện dễ dàng, mặc dù vẫn mang tính khả thi cao hơn so với cầu thủ của PSG. 


Dani Alves sẽ phải rời Barcelona? (Nguồn: Getty)

Tân huấn luyện viên của Barca muốn có một cánh phải hùng mạnh để thực hiện sơ đồ 3-5-2 trong những tình huống cần thiết của những trận đấu lớn.

Do đã tốn hàng trăm triệu euro để đem Ter Stegen, Claudio Bravo, Ivan Rakitic, Luis Suarez... về sân Camp Nou ở mùa hè này nên để có thể thực hiện thêm việc tuyển quân, Barca sẽ buộc phải bán Dani Alves. Họ đã bày tỏ công khai ý định này, bởi chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là Liga sẽ bắt đầu.  

Điều này cũng dễ hiểu do Dani Alves năm nay đã 31 tuổi và chỉ còn một năm là hết hạn hợp đồng trong khi Barca lại cần tiền để mua sắm. Tuy nhiên, nếu hậu vệ người Brazil quyết tâm ở lại thì Barca sẽ chấp nhận và trong trường hợp này đội bóng sẽ chỉ mua thêm một trung vệ mà thôi.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: