Sự kiện hot
13 năm trước

Barcelona và Real Madrid cùng thắng: Song mã thành hình

Dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu trên sân Gijon, Barcelona vẫn vươn lên chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Real Madrid cũng quyết không để kình địch Barcelona gia tăng khoảng cách, khi giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước chủ nhà Espanyol.

Dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu trên sân Gijon, Barcelona vẫn vươn lên chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Real Madrid cũng quyết không để kình địch Barcelona gia tăng khoảng cách, khi giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước chủ nhà Espanyol.

Messi "im lặng", Barca vẫn thắng

Trước trận gặp Gijon, Barca đã ghi 22 bàn tại La Liga và 7 bàn ở Champions League. Trong số đó, riêng ngôi sao “số 1” Lionel Messi đã đóng góp 10 lần lập công. Nhưng ở cuộc tái đấu Gijon rạng sáng nay, “cái dớp”không thể ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Asturias kéo dài hơn 3 năm qua một lần nữa lại bám vào đương kim Cầu thủ hay nhất thế giới.

Cũng cần phải thừa nhận, không chỉ một mình Messi, mà các đồng đội của anh đều đã gặp rất nhiều khó khăn trước sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà. Bằng lối đá rát và không ngần ngại phạm lỗi, Gijon đã khiến cho lối chơi tiqui-taca của Barca không thể phát huy tối đa hiệu quả như những trận trước đó.

Những con số thống kê của trận đấu tại El Molinon cho thấy, đội bóng Catalan vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (76%). Tuy nhiên, các chân sút Barca chỉ có tổng cộng 14 lần dứt điểm về phía khung thành Gijon và chỉ 1 lần trong số đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Adriano ở phút 12. Sau cú dứt điểm dội cột của Xavi, hậu vệ người Brazil đã sút bồi chuẩn xác mở tỷ số cho Barca.

Ít ai ngờ rằng, đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhưng nếu chứng kiến những nỗ lực tột bậc của Gijon, cũng dễ hiểu khi Barca đành phải hài lòng với chiến thắng sát nút. Bên cạnh đó, trong bối cảnh thiếu vắng cặp tiền vệ đầy sáng tạo Iniesta và Fabregas vì chấn thương, rõ ràng những pha lên bóng của Barca không thể thanh thoát và nhuần nhuyễn như mong đợi.

Vậy nên trong suốt hiệp 2, Barca chỉ tạo thêm một vài cơ hội đáng kể, trong đó có 2 pha dứt điểm của Messi nhưng đều không thành công. Nhưng dù “số 10” im tiếng, bàn thắng của Adriano cũng đủ giúp Barca lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu La Liga mùa giải này.

Không Benzema, đã có Higuain

Cũng như kình địch xứ Catalan, Real Madrid không có lực lượng mạnh nhất cho chuyến làm khách trên sân Espanyol. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của chân sút quan trọng Karim Benzema vì chấn thương. Và cũng như biết bao lần đối đầu đội bóng Hoàng gia TBN trước đó, “Bầy vẹt” đã vào trận với quyết tâm cao độ. Bằng lối đá rát và đeo bám quyết liệt, Espanyol đã gây không ít khó khăn cho “Kền kền trắng” trong hiệp 1.

Thế nhưng, trong một ngày thiếu vắng nhiều trụ cột như Pepe, Carvalho, Coentrao và Di Maria, những nhân tố dự phòng của Real vẫn thi đấu hiệu quả mà nổi bật nhất là Gonzalo Higuain. Phút 17, tiền đạo người Argentina đã phá vỡ thế bế tắc cho đội khách với pha thoát xuống đón quả chọc khe của Cris Ronaldo sút tung lưới Espanyol.

Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình và cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm, đáng kể nhất là cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Sergio Garcia, nhưng thủ thành Casillas đã xuất sắc cản phá. Mải mê tìm kiếm bàn gỡ hòa, Espanyol đã liên tục dính đòn “hồi mã thương” của Real trong hiệp 2. Phút 66, lại là Higuain tỏa sáng với cú dứt điểm rất căng hạ gục thủ thành Cristian Alvarez sau đường chuyền dài của Arbeloa. 

Dù không trực tiếp ghi bàn ở trận này, siêu sao người BĐN Cris Ronaldo cũng ghi dấu ấn với pha “dọn cỗ” thứ 2 giúp tân binh Callejon ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nâng tỷ số lên 3-0 cho Real. Đến lúc này, Espanyol hầu như không còn động lực chiến đấu và hàng thủ lại mắc thêm sai lầm, khi để “xổng” Higuain thoát xuống và hoàn tất cú hat-trick bằng một pha dứt điểm tinh tế ở cuối trận.

Với chiến thắng đậm đà 4-0, Real chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chuỗi trận thăng hoa gần đây của đoàn quân dưới quyền Jose Mourinho đã thay cho lời khẳng định, Real đã đứng dậy mạnh mẽ sau những cú vấp đầu mùa để tiếp tục cùng Barcelona tạo nên cuộc đua song mã tại La Liga.

Hồng Thư
Theo Bongdaso

Từ khóa: