Sự kiện hot
12 năm trước

Bất động sản Hà Nội chưa có dấu hiệu phục hồi

Khung giá đất năm 2012 Hà Nội vừa trình HĐND thành phố mức giá tối đa ở quận nội thành là 81 triệu đồng/m2, tối thiểu là 2,34 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá nhà đất giảm từ 5 - 20% so với cuối năm 2010, đầu năm 2011 và chưa có dấu hiệu phục hồi.

Khung giá đất năm 2012 Hà Nội vừa trình HĐND thành phố mức giá tối đa ở quận nội thành là 81 triệu đồng/m2, tối thiểu là 2,34 triệu đồng/m2. Hiện nay, giá nhà đất giảm từ 5 - 20% so với cuối năm 2010, đầu năm 2011 và chưa có dấu hiệu phục hồi.

UBND thành phố Hà Nội cho biết giá đất ở tại khu vực các quận, điều chỉnh cục bộ tại một số vị trí đường, phố nhưng không vượt mức khung giá Chính phủ quy định. Sau khi điều chỉnh, đất ở tại các quận có giá tối thiểu là 2,34 triệu đồng/m2 (đường nhánh của đường qua phường Dương Nội, quận Hà Đông). Mức giá tối đa là 81 triệu đồng/m2, vẫn được giữ nguyên như năm 2011 tại các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm).


Bất động sản Hà Nội chưa có dấu hiệu phục hồi

Giá đất ở các thị trấn của một số quận huyện và các phường thị xã Sơn Tây được tính giảm dần theo khoảng cách với trung tâm. Cụ thể, các thị trấn của các huyện (trừ Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh, Đan Phượng, Thường Tín) sẽ căn cứ vào khung giá đất ở đô thị loại 5 của Chính phủ để xác định. Bảng giá đất ở các thị trấn này sau khi điều chính cục bộ có giá tối thiểu là 750 nghìn đồng/m2, giá tối đa là hơn 8 triệu đồng/m2. Bảng giá đất ở các phường của thị xã Sơn Tây sau khi điều chỉnh có giá tối thiểu là gần 1,6 triệu đồng/m2, tối đa là 16,7 triệu đồng/m2.

Thị trấn thuộc các huyện Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức là khu vực giáp ranh điều chỉnh theo hướng tiếp cận các quận. Thị trấn các huyện Đan Phượng, Thường Tín, Đông Anh, Mê Linh là khu vực tiếp nối giữa các vùng giáp ranh với các huyện còn lại điều chỉnh theo hướng tiếp cận với các huyện giáp ranh. Bảng giá đất ở các thị trấn này sau khi điều chỉnh có giá tối thiểu là 1,92 triệu đồng/m2, tối đa là 27,6 triệu đồng/m2.
Giá đất ở khu vực thuộc các xã thuộc huyện Từ Liêm, Thanh Trì, Gia Lâm, Chương Mỹ, Thanh Oai, Hoàn Đức giáp ranh với các quận có hạ tầng đầu tư đồng bộ, có mức độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh được điều chỉnh tương ứng với giá đất ở tại khu vực giáp ranh thuộc quận. Đối với huyện Thanh Oai và Chương Mỹ về cơ bảnh giữ nguyên theo bảng giá năm 2011.

Bảng giá đất ở khu vực giáp ranh thuộc huyện Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai sau khi điều chỉnh có giá tối thiểu là hơn 2 triệu đồng/m2, tối đa là 32,4 triệu đồng/m2.

Giá đất ở khu vực đầu mối giao thông tại các huyện Từ Liêm, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đan Phượng, Thường Tín, Đông Anh, Mê Linh, Sơn Tây điều chỉnh theo hướng tiếp cận với giá vượt khung tối đa của Chính phủ. Giá đất ở khu vực đầu mối giao thông của các huyện, thị xã còn lại cơ bản giữ nguyên. Theo đó, bảng giá đất ở khu vực đầu mối giao thông sau khi điều chỉnh có giá tối thiểu là 433 nghìn đồng/m2, tối đa là hơn 11 triệu đồng/m2.

Giá đất ở khu dân cư nông thôn tại các huyện và thị xã Sơn Tây cơ bản giữ nguyên, chỉ điều chỉnh cục bộ một số xã. Cụ thể, bảng giá sau khi điều chỉnh ở khu vực này tối thiểu là 250 nghìn đồng/m2, tối đa là hơn 2 triệu đồng/m2.

Đối với giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, UBND Hà Nội đánh giá là ít có giao dịch chuyển nhượng, chủ yếu là chuyển nhượng tài sản gắn với đất thuê. Cụ thể, giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại đô thị ở các quận tối đa là 40,5 triệu đồng/m2, tối thiểu là gần 1,2 triệu đồng/m2. Giá đất kinh doanh phi nông nghiệp tại thị xã Sơn Tây và thị trấn các huyện tối đa là 13,8 triệu đồng/m2, giá tối thiểu hơn 1,2 triệu đồng/m2.

Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại nông thôn ven trục giao thông tối đa gần 4,9 triệu đồng/m2, giá tối thiểu là 303 nghìn đồng/m2. Giá đất sản xuất phi nông nghiệp tại khu dân cư nông thôn tối đa hơn 1,3 triệu đồng/m2, tối thiểu là 175 nghìn đồng/m2.

Như vậy, bảng giá đất của Hà Nội năm 2012 về cơ bản không có nhiều thay đổi so với năm 2011. Một số điểm ở quận nội thành giá đất cao nhất là 81 triệu đồng/m2, năm 2011. Giá đất ở ven trục đầu mối giao thông cao nhất là hơn 11 triệu đồng/m2.

Quang Phong 
Theo Dân Trí

Từ khóa: