Sự kiện hot
6 năm trước

Bầu Đức: Tôi có công hay tội với bóng đá Việt Nam?

Đó là câu hỏi đầy trăn trở của bầu Đức sau khi U23 Việt Nam gây được tiếng vang lịch sử với việc giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018.

Chia sẻ với người viết sau chiến công của U23 Việt Nam ở U23 châu Á, bầu Đức cho biết ông là người đầu tiên xây Học viện để đào tạo trẻ, trực tiếp mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG. Và ông bầu CLB HAGL tự đặt câu hỏi: “Thế có công hay tội?”

Theo bầu Đức, ông phải chịu đựng rất nhiều từ sự chỉ trích lẫn “ném đá” để có thể tự hào về thành công của U23 Việt Nam. Bởi thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo có một phần công sức lớn từ đóng góp của bầu Đức.

Bầu Đức góp công lớn vào thành công của U23 Việt Nam.

Câu hỏi “có công hay tội” của bầu Đức hẳn khiến cho nhiều người phải suy ngẫm. Bởi từ lúc cho ra đời Học viện bóng đá thì ông chủ CLB HAGL nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau, có người khen kẻ chê. Tuy nhiên, phần lớn không có niềm tin là bầu Đức có thể tạo ra một sự đột phá mới cho bóng đá Việt Nam.

Cuối cùng, sự thành công của U23 Việt Nam là câu trả lời rõ ràng nhất. Bầu Đức không chỉ trực tiếp mời HLV Park Hang Seo mà còn giúp VFF trả lương cho ông thầy người Hàn Quốc. HAGL cũng đóng góp đến 6 cầu thủ cho U23 Việt Nam gồm: Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Châu Ngọc Quang.

Trước đó, những Minh Vương, A Hoàng, Đông Triều được gọi lên U23 Việt Nam nhưng phải ra về vì chấn thương lẫn lý do chuyên môn. Trong đó, Minh Vương và A Hoàng vắng mặt mang đến sự tiếc nuối lớn cho HLV Park Hang Seo.

Quan HAGL đông nhất ở U23 Việt Nam.

Kể ra những điều ấy để thấy bầu Đức là người có công rất lớn trong việc tiên phong đào tạo cầu thủ trẻ. Một tiền đề lớn để phát triển bóng đá Việt Nam. Bầu Đức cũng trực tiếp góp phần mang đến thành công cho U23 Việt Nam, với quân HAGL đông nhất và HLV Park Hang Seo cũng do ông Đức mời về.

Hơn hết, sự chịu đựng vì bóng đá Việt Nam của bầu Đức là một điều hết sức đáng ngưỡng mộ. Có nhiều ông bầu sau khi nhảy vào làm bóng đá nhưng sớm chia tay, vì không còn thấy mặn mà cũng như mệt mỏi với sự định kiến. Riêng bầu Đức luôn quyết tâm tới cùng, kể cả giấc mơ vô địch SEA Games 29 không thành và nhận sự đả trích thì ông vẫn luôn gắn bó với bóng đá nước nhà.

Thậm chí, bầu Đức sau khi tuyên bố chia tay VFF cũng khẳng định không bao giờ bỏ bóng đá. Ông bầu CLB HAGL còn tâm sự việc tìm HLV cho ĐTQG là trách nhiệm của cả xã hội và bầu Đức cũng phải góp phần tìm người tài giỏi cho bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức là người đưa ông Park đến với bóng đá Việt Nam.

Vậy nên, câu trả lời rõ ràng là bầu Đức có công với bóng đá Việt Nam. Đây là điều được người hâm mộ ghi nhận và ngợi ca rất nhiều sau hành trình lịch sử của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

Tối ngày 1/2, HLV Park Hang Seo đã lên phố Núi để gặp bầu Đức. Ông bầu CLB HAGL đích thân tiếp đón ông thầy người Hàn Quốc và dùng một bữa cơm thân mật. Ngoài ra, người hâm mộ Gia Lai cũng tạo ra bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt để chào đón ông Park, người có công lớn trong sự thành công của U23 Việt Nam

Văn Nhân

Theo SaoStar

Từ khóa: