Sự kiện hot
12 năm trước

Benfica viết tiếp giấc mơ ở Champions League

Với chiến thắng 2-0 trong trận lượt về và 4-3 là tổng tỷ số sau hai lượt trận, Benfica vượt qua Zenit để ghi tên vào vòng tứ kết Champions League.

Với chiến thắng 2-0 trong trận lượt về và 4-3 là tổng tỷ số sau hai lượt trận, Benfica vượt qua Zenit để ghi tên vào vòng tứ kết Champions League.

Ở trận lượt đi, Benfica có lưng vốn là 2 bàn thắng trên sân khách. Do chỉ thua sát nút 2-3 nên trong lần tái đấu này, họ chỉ cần thắng Zenit 1-0 là đủ quyền giành vé đi tiếp.

Cũng bởi thế, đội bóng Bồ Đào Nha đã chơi không nóng vội. Họ cầm nhiều bóng và âm thầm chờ đợi thời cơ trước một Zenit cũng thể hiện ý định cầm hòa. Cũng chính bởi điều này, trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn.


Benfica xứng đáng đi tiếp - Ảnh Getty

Tuy vậy, điều mà Benfica hơn Zenit chính là khả năng tận dụng cơ hội. Đội chủ sân Da Luz mở tỷ số ở phút thứ 45. Maxi Pereira trừng phạt sự thiếp tục trung của hàng thủ đội khách bằng cú đá bồi rất nhanh trong tình huống thủ môn của Zenit đã băng ra ngoài khung gỗ.

Với bàn thắng này, Benfica đã buộc Zenit phải đẩy cao đội hình lên trong hiệp hai. Nhờ đó, đội chủ nhà có được những pha tổ chức tấn công sắc sảo khi cự ly đội hình đối phương đã giãn ra.

Song cũng phải đến phút thứ 90+2, Benfica mới có thêm bàn thắng với pha dứt điểm tinh tế của Oliveira ở một góc tương đối hẹp. Kết quả này giúp Benfica giành vé vào vòng tứ kết và tiếp tục nuôi tham vọng tiến sâu ở giải đấu danh giá này.

"Benfica xứng đáng giành vé vào tứ kết. Chúng tôi biết rằng Zenit sẽ không tấn công và điều đó buộc Benfica phải cầm nhiều bóng. Chúng tôi cần phải ghi bàn trước và cả đội đã cố gắng để làm được điều đó", HLV Jorge Jesus nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Theo TT&VH

Từ khóa: