Sự kiện hot
10 năm trước

Benzema lập cú đúp, Pháp xóa dớp buồn trong 3 World Cup

Huấn luyện viên Didier Deschamps cùng các học trò đã có khởi đầu thuận lợi trong trận ra quân tại bảng E với chiến thắng 3-0 trước một Honduras đầy quyết tâm nhưng không đủ thực lực để gây bất ngờ.


Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các cầu thủ “áo lam” đã thể hiện một hình ảnh rất khác tại vòng chung kết World Cup 2014. Tuổi trẻ, tài năng và đặc biệt là khát vọng chiến thắng là điều mà các cầu thủ Pháp thể hiện rõ nét ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đúng như kỳ vọng, bộ 3 tiền vệ gồm Cabaye, Matuidi và Pogba đã giúp Pháp kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Sự mềm mại của Cabaye kết hợp với sức mạnh của Matuidi và sức càn lướt của Pogba đã chặn đứng mọi đường lên bóng của Honduras, đồng thời thu hồi bóng để phát động tấn công. Ở tuyến trên, cầu thủ thi đấu năng nổ nhất chính là tiền vệ cánh đang chơi cho Marseille Vanbuena. Cầu thủ số 8 nhỏ con này thường xuyên "tra tấn" hàng hậu vệ Honduras bằng các đường đi bóng lắt léo, hoặc xé toạc cánh phải để tạt bóng, hoặc xộc thẳng vào trung lộ.

Honduras dù nhập cuộc khá tốt ở những phút đầu tiên song không duy trì thế trận này được lâu và buộc phải lui về phòng ngự số đông trên phần sân nhà. Các cầu thủ khu vực CONCACAF phải dùng bài đá áp sát, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản các pha tấn công của đối phương. Trong phần lớn thời gian đầu hiệp một, sự quyết liệt cùng may mắn đã giúp Honduras giữ sạch lưới. Xà ngang đã từ chối hai bàn thắng của đội tuyển Pháp từ các pha sút bóng của Matuiti ở phút thứ 14 và cú đánh đầu dũng mãnh của Griezmann ở phút thứ 22.

Tuy nhiên, lối chơi rắn có phần thô bạo đã buộc Honduras phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho cầu thủ quan trọng nhất là Wilson Palacios cùng một quả phạt đền ở phút thứ 42. Cầu thủ đang thi đấu tại Anh cho câu lạc bộ Stoke City này đã đẩy mạnh từ sau lưng khiến Pogba ngã trong vòng cấm khi tiền vệ đội tuyển Pháp đã khống chế được bóng từ đường chuyền của đồng đội và chuẩn bị tung ra cú dứt điểm.

Trước đó, trong pha va chạm với chính Pogba (phút thứ 26), Palacios cũng đã phải nhận một thẻ vàng. Benzema, mặc dù chơi khá mờ nhạt trong phần lớn thời gian trước đó, đã thực hiện chính xác quả penalty, đưa Pháp vươn lên dẫn trước 1-0. Có bàn dẫn trước, lại chơi hơn người trong suốt hiệp thi đấu thứ hai, những chú “gà trống” dễ dàng kiểm soát thế trận và có thêm 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp hai, có lẽ không phải các bàn thắng được ghi, mà là việc lần đầu tiên tại giải đấu, công nghệ Goal-Line phát huy tác dụng. Ở phút thứ 49, sau đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Benzema đã thoát xuống rất nhanh và đệm bóng vào góc xa khung thành. Bóng đập cột dọc, bật trở lại đúng vị trí thủ thành Valladares của Honduras. Nhưng trong một nỗ lực cứu bóng, cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân này đã lóng ngóng để bóng đi qua vạch vôi. Bất chấp sự phản ứng có phần thái quá từ phía huấn luyện viên Luis Fernando Suarez của Honduras, trọng tài chính Sandro Ricci vẫn tự tin công nhận bàn thắng sau khi tham khảo phân tích từ Goal-Line.

Dành chiến thắng thuyết phục ba sao ngay trong trận ra quân, ông thầy Deschamps cùng các học trò đã xóa được cái dớp không ghi nổi một bàn trong 3 lần ra quân tại các kỳ World Cup trước đây. Pháp đã khởi đầu thuận lợi, song Thụy Sĩ mới là thử thách thực sự của Pháp trong trận đấu tiếp theo./.

Đội hình xuất phát:

- Pháp: 1-Hugo Lloris, 2-Mathieu Debuchy, 4-Raphael Varane, 5-Mamadou Sakho, 3-Patrice Evra; 14-Blaise Matuidi, 19-Paul Pogba (Sissoko - 56), 8-Mathieu Valbuena (Olivier Giroud - 76), 6-Yohan Cabaye (Rio Mavuba - 65); 11-Antoine Greizmann, 10-Karim Benzema

- Honduras: 18-Noel Valladares; 21-Brayan Beckeles, 5-Victor Bernardez (Chavez - 46), 3-Maynor Figueroa, 7-Emilio Izaguirre; 17-Andy Najar (Jorge Claros - 57), 8-Wilson Palacios (thẻ đỏ - 42), 19-Luis Garrido, 15-Roger Espinoza; 11-Jerry Bengtson (Boniek Garcia - 46), 13-Carlo Costly

- Trọng tài: Sandro Ricci (Brazil)

Bàn thắng: Karim Benzema (45’ – phạt đền, 72’) , Noel Valladares (48’ – phản lưới nhà).

Đào Lâm
theo Vietnam+

Từ khóa: