Sự kiện hot
12 năm trước

Berlusconi bác bỏ việc quan hệ với gái mại dâm

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bác bỏ việc có quan hệ tình dục với một gái mại dâm tuổi vị thành niên và lạm dụng quyền hạn của mình bằng cách gây sức ép với cảnh sát.

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi bác bỏ việc có quan hệ tình dục với một gái mại dâm tuổi vị thành niên và lạm dụng quyền hạn của mình bằng cách gây sức ép với cảnh sát.


Tuy đã từ chức nhưng cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vẫn phải đối diện với nhiều cáo buộc về các mối quan hệ với gái làng chơi - Ảnh: AFP

Ông Berlusconi bị cáo buộc đã trả tiền để quan hệ tình dục với vũ công Karima El-Mahroug, người Morocco (một quốc gia ở Bắc Phi), được biết đến với biệt danh “Ruby - kẻ đánh cắp trái tim”, lúc cô này chỉ 17 tuổi.

Ông cũng bị buộc tội lạm dụng vị trí thủ tướng của mình để nói với cảnh sát thả cô Karima khi cô bị bắt vì ăn cắp vặt tháng 5-2010.

"Tôi không bao giờ có một mối quan hệ thân mật theo bất cứ kiểu nào với cô ấy - cựu thủ tướng 76 tuổi nói với tòa án - Tôi chắc chắn cô ấy đã 24 tuổi, như cô nói".

Ông Berlusconi trần tình với ba nữ thẩm phán của toà án rằng tin đồn về những cuộc ăn chơi trụy lạc diễn ra tại biệt thự của ông gần Milan là “tưởng tượng” với động cơ nói xấu và vi phạm đời tư của ông.

Đề cập cuộc gọi điện thoại của mình vào đồn cảnh sát Milan khi El-Mahroug bị bắt, Berlusconi nói rằng ông "không bao giờ đặt áp lực lên cảnh sát Milan".

Berlusconi cho biết ông chỉ muốn tránh một sự cố ngoại giao vì ông nghĩ rằng El-Mahroug là cháu gái của Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Tội quan hệ tình dục với gái mại dâm tuổi vị thành niên tại Ý sẽ bị phạt tù tối đa 3 năm, còn tội lạm dụng quyền lực có thể lên đến 12 năm tù.

Cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 4-2011 và là một trong những cuộc điều tra cuối trong một loạt vụ bê bối bị tố giác khiến Berlusconi từ chức thủ tướng vào cuối năm ngoái bên cạnh làn sóng phản đối của người dân trước những chính sách cắt giảm chi tiêu mạnh tay của chính phủ.

Ông Berlusconi vẫn là một trong những người giàu nhất Ý với khối lượng tài sản khoảng 5,9 tỉ USD.

Theo TTO, AFP

Từ khóa: