Sự kiện hot
12 năm trước

Bị Benfica cầm chân, “Quỷ đỏ” tự làm khó mình

Có lợi thế sân nhà nhưng MU chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 với Benfica ngay tại Old Trafford đêm qua. Kết quả này khiến “Quỷ đỏ” chưa thể giành vé đi tiếp và phải bước vào cuộc chiến “sinh tử” với Basel trên đất Thụy Sỹ ở lượt đấu cuối.

Có lợi thế sân nhà nhưng MU chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 2-2 với Benfica ngay tại Old Trafford đêm qua. Kết quả này khiến “Quỷ đỏ” chưa thể giành vé đi tiếp và phải bước vào cuộc chiến “sinh tử” với Basel trên đất Thụy Sỹ ở lượt đấu cuối.

Ở trận lượt đi tại Lisbon, Benfica cũng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho MU và đội bóng của Alex Ferguson đã may mắn ra về với 1 điểm nhờ tỷ số hòa 1-1. Trong cuộc tái ngộ đêm qua, “Quỷ đỏ” cũng khởi đầu chẳng lấy gì làm thuận lợi khi bị thủng lưới ngay phút 3 sau pha “đốt đền” của Phil Jones.

MU sau đó đã nỗ lực lấy lại thế trận và có được 2 bàn thắng nhờ công Berbatov (30’) và Fletcher (59’) để lật ngược thế cờ nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Old Trafford không thể có được niềm vui. Bàn gỡ hòa 2-2 của Aimar ở phút 60 giúp Benfica chính thức giành chiếc vé đầu tiên ở bảng C khi có 9 điểm sau 5 trận đấu.

MU chưa thể giành vé vào vòng knock out sau trận hòa thất vọng trước Benfica đêm qua

Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng A

Napoli 2-1 Man City

Bayern Munich 3-1 Villarreal

 

Bảng B

Trabzonspor 1-1 Inter

CSKA 0-2 Lille

 

Bảng C

Otelul 2-3 Basel

MU 2-2 Benfica

 

Bảng D
Real 6-2 Dynamo Zagreb

Lyon 0-0 Ajax

Tuy MU cũng có 9 điểm nhưng phải xếp thứ hai do kém hơn về thành tích đối đầu và thày trò Alex Ferguson cần tối thiểu một kết quả hòa trên sân của Basel, đội đang có 8 điểm sau trận thắng 3-2 trước Otelul Galati đêm qua, ở lượt đấu cuối để góp mặt tại vòng knock out.

Tưởng như nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có một hành trình dễ dàng ở vòng bảng khi được xếp vào bảng đấu khá nhẹ nhàng nhưng phong độ nhạt nhòa với 3 lần phải chia điểm sau 5 lượt đấu (mới thắng được 2 trận trước đội bét bảng Otelul Galati) khiến MU phải chờ tới trận đấu cuối cùng mới quyết định được số phận của mình.

MU xuất quân với đội hình thiếu vắng Rooney khi “số 10” được cho nghỉ ngơi, thế chỗ anh là Berbatov, người có lần thứ 5 được xuất phát từ đầu ở mùa giải này. “Quỷ đỏ” cũng đón chào sự trở lại của Ashley Young lần đầu tiên kể từ sau trận thua tan nát 1-6 trướcMan City. Bên phía đội khách, Benfica thiếu vắng Oscar Cardozo, tác giả bàn mở tỷ số ở trận lượt đi tại Estadio da Luz.

Dù phải làm khách nhưng đội bóng Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin và chính họ là đội sớm vượt lên dẫn trước. Pha phối hợp ăn ý giữa Axel Witsel và Aimar tạo điều kiện cho Nicolas Gaitan, mục tiêu mà HLV Alex Ferguson từng muốn chiêu mộ hồi mùa Hè, căng ngang vào trong từ cánh trái. Bóng khẽ chạm chân Evra rồi “được” trung vệ Phil Jones đưa thẳng vào lưới nhà trong nỗ lực cản phá vụng về khiến thủ thành De Gea bất lực.

Với lối chơi kỹ thuật cộng thêm tâm lý hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Benfica tiếp tục lấn lướt đội chủ nhà ở những phút sau đó và mỗi pha lên bóng của đội khách luôn tiềm ẩn nguy hiểm khó lường. Bruno Cesar chút nữa đã nhân đôi cách biệt nếu pha đệm bóng cận thành của anh không đi chệch cột dọc khung thành MU trong gang tấc.

Sau những phút đầu có phần “căng cứng”, MU dần giành quyền kiểm soát bóng nhưng những pha triển khai tấn công của “Quỷ đỏ” thiếu đột biến và độ sắc bén. Dù vậy, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ ở phút 30 nhờ công Berbatov sau pha phối hợp đơn giản. Young chuyền bóng sang cánh cho Nani để tiền vệ người BĐN tạt vào vòng cấm rất dẻo và Berbatov dứt điểm bằng đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Artur.

Chỉ 2 phút sau, MU chút nữa đã có thể vượt lên dẫn bàn nếu thủ môn Benfica không băng ra rất nhanh cản phá ngay trong chân Ashley Young. Thế chủ động được “Quỷ đỏ” tiếp tục duy trì trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp hai, khoảng thời gian mà đội chủ nhà tìm lại được sự kết dính trong lối chơi.

Phút 59, ưu thế của MU được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Fletcher. Hàng phòng ngự Benfica phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện để Evra chuyền bóng đầy khó chịu và Fletcher nhanh nhẹn ập vào dứt điểm tung lưới đội khách.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà “ngắn chẳng tày gang” bởi chỉ hơn một phút sau, Benfica đã đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Hàng thủ MU lơi lỏng để Bruno Cesar thoải mái đi bóng bên cánh trái và đường tạt vào của cầu thủ này được Ferdinand phá bóng đến đúng vị trí của Aimar. Không từ chối cơ hội, tiền đạo người Brazil sút tung lưới De Gea, gỡ hòa 2-2 cho Benfica.

Ở những phút còn lại, dù nỗ lực gây sức ép và có sự tăng cường Chicharito nhưng MU không thể tìm thêm bàn thắng do Benfica đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ. Chỉ giành được 1 điểm, “Quỷ đỏ” bị đẩy vào thế bất lợi còn đội bóng BĐN đã nắm suất vào vòng trong sớm 1 vòng đấu.

 Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Fabio Da Silva (Smalling 82’), Jones, Ferdinand,Evra, Valencia (Hernandez 80’), Carrick, Fletcher, Nani, Young, Berbatov.

Benfica: Artur Moraes, Maxi Pereira, Luisao (Miguel Vitor 58’), Garay, Emerson, Witsel, Javi Garcia, Bruno Cesar, Aimar (Amorim 83’), Rodrigo Moreno, Gaitan (Matic 67’).

Bảng C Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Benfica

9

5

2

3

0

7

4

2

MU

9

5

2

3

0

10

6

3

FC Basel

8

5

2

2

1

9

9

4

Otelul Galati

0

5

0

0

5

3

10

 

Nam Hải
Theo Dantri


Từ khóa: