Sự kiện hot
13 năm trước

"Bí mật" phía sau sự tiến bộ của hàng thủ Arsenal

Hậu vệ tân binh của Arsenal đã tiết lộ bí mật đằng sau những nỗ lực nhằm củng cố hàng thủ của “Pháo thủ” trong những trận đấu gần đây.

Hậu vệ tân binh của Arsenal đã tiết lộ bí mật đằng sau những nỗ lực nhằm củng cố hàng thủ của “Pháo thủ” trong những trận đấu gần đây.

Arsenal đã kéo dài nỗi thất vọng vốn hiện hữu từ mùa trước sang mùa giải năm nay với màn thể hiện tồi tệ ở những trận đấu mở màn. Đội bóng của HLV Arsene Wenger thậm chí còn mới vực dậy khỏi nhóm cầm đèn đỏ sau trận thắng trước Bolton hồi cuối tuần qua. Dù hiện chỉ đứng vị trí thứ 12 với 7 điểm sau 6 vòng đấu nhưng việc Arsenal đánh bại Bolton mà không để thủng lưới bàn nào đã tạo nên sức mạnh niềm tin lớn cho hàng thủ vốn thường xuyên bị chỉ trích vì đánh rơi điểm số một cách lãng nhách của “Pháo thủ”.

Từng để Man United chọc thủng lưới 8 lần, bị Blackburn "giã" cho 4 bàn nên ở thời điểm này việc không bị thủng lưới là một chiến tích của Arsenal. Tân binh Mertesacker khẳng định thành tích này có được nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi trên sân tập của anh và các đồng đội. Cựu cầu thủ của Werder Bremen cho biết hàng thủ của đội bóng đã phải tập thêm giờ tại London Colney để có thể phối hợp với nhau ăn ý hơn.


Mertesacker khen ngợi sự tiến bộ của hàng thủ Arsenal- Ảnh Getty

“Chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi sau trận đấu với Shrewsbury Town ở Carling Cup. Vì thế một số cầu thủ đã dành thêm thời gian ở lại khu tập luyện lâu hơn mọi ngày bởi chúng tôi muốn cải thiện sự ăn ý ở hàng thủ. Và nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp khi hàng phòng ngự của Arsenal đã làm tốt nhiệm vụ ở trận đấu hôm thứ Bảy”, trang Goal dẫn lời Mertesacker trên trang web của CLB.

“Sau khi để thủng lưới 4 bàn ở trận gặp Blackburn, chúng tôi đã mất đi sự tự tin nhưng màn trình diễn ở trận Bolton đã khiến chúng tôi vô cùng tự hào. Chúng tôi muốn tiếp tục thể hiện được điều đó. Đó là công việc của tôi. Nếu được HLV khen ngợi, tôi sẽ rất lấy làm vui mừng và sau đó tôi biết mình cần phải cố gắng hơn. Một khi chăm chỉ, phong độ của bạn sẽ được cải thiện”, vẫn lời tuyển thủ người Đức. 

Hiện tại, hàng thủ của Arsenal đang thiếu sự phục vụ của Thomas Vermaelen do anh dính chấn thương phải nghỉ thi đấu từ đầu mùa và buộc phải dựa vào những phương án thay thế như Johan Djourou, hay Laurent Koscielny. 

K.Đ
Theo TT-VH

Từ khóa: