Sự kiện hot
10 năm trước

Biểu tình lan rộng tại Brazil trước thềm World Cup 2014

Ba tuần trước thời điểm khởi tranh Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2014), nước chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với tình trạng biểu tình lan rộng tại các thành phố đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này.


Cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở Sao Paulo, Brazil hôm 15/5. (Nguồn: AP)

Tại thành phố trung tâm thương mại Sao Paulo ngày 20/5, khoảng 300 tài xế xe buýt đã xuống đường tuần hành tới Văn phòng thị trưởng Fernando Haddad để nêu các kiến nghị.

Những người này đã phong tỏa 15 trong tổng số 18 trạm trung chuyển xe buýt, trong khi một số tài xế khác dừng đỗ xe giữa phố và bỏ mặc hành khách.

Nhà chức trách cho biết cuộc đình công này đã ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại của ít nhất 230.000 hành khách tại đây. Theo truyền thông địa phương, các tài xế tham gia đình công để phản đối thỏa thuận mới đây giữa nghiệp đoàn xe buýt và ban quản lý, theo đó đồng ý chỉ tăng 10% lương .

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát Brazil cũng vừa kêu gọi đình công vào ngày 21/5 tại 14 bang, trong đó có sáu bang tổ chức World Cup là Rio de Janeiro, Sao Paulo, Minas Gerais, Bahia, Pernambuco và Amazonas.

Brazil hiện đang đối mặt với làn sóng biểu tình, đình công lan rộng yêu cầu chính phủ cải thiện điều kiện làm việc và tăng lương, trong bối cảnh World Cup 2014 đang gần kề và bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Hồi tuần trước, cảnh sát quân sự có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự của bang Pernambuco ở Đông Bắc Brazil đã tiến hành đình công tại đây, gây ra tình trạng cướp bóc, hôi của ở thủ phủ Recife.

Theo kế hoạch, World Cup 2014 sẽ diễn ra tại 12 thành phố của Brazil từ ngày 12/6-13/7. Đây là lần thứ hai Brazil đăng cai tổ chức ngày hội lớn nhất của môn "thể thao vua" này.

theo TTXVN

Từ khóa: