Sự kiện hot
11 năm trước

Binh sĩ Pháp bị đâm vào cổ ngay giữa thủ đô Paris

Ngày 25/5, một binh sĩ Pháp đang tuần tra tại một khu buôn bán sầm uất ở phía Tây thủ đô Paris đã bị một kẻ lạ mặt dùng dao đâm vào cổ gây trọng thương,

Ngày 25/5, một binh sĩ Pháp đang tuần tra tại một khu buôn bán sầm uất ở phía Tây thủ đô Paris đã bị một kẻ lạ mặt dùng dao đâm vào cổ gây trọng thương, sự việc khiến cả nước Pháp rúng động trong bối cảnh một binh sĩ Anh mới bị đâm chết dã man trên đường phố London. Hung thủ đã nhanh chóng lẩn vào đám đông trốn thoát và đang bị cảnh sát truy lùng.


Cảnh sát Pháp đi tuần trước chân tháp Eiffel (Nguồn: AFP)

Vụ việc này xảy ra vào lúc 6h chiều (giờ địa phương) và người lính mặc quân phục đang tuần tra cùng hai đồng nghiệp khác tại khu vực La Defense rất đông đúc. Các nhân chứng cho biết kẻ lạ mặt đã tiếp cận từ phía sau người lính và bất ngờ rút dao tấn công.

Cảnh sát cho biết nạn nhân mất nhiều máu đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng tính mạng không bị đe dọa. Một số nhân chứng cho biết hung thủ là một người Bắc Phi, tầm 30 tuổi và ăn mặc kiểu Arập. Tuy nhiên, cảnh sát không xác nhận thông tin nhận dạng này.

Tổng thống Pháp Francois Hollande, đang có mặt tại Ethiopie tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Liên minh châu Phi (AU), đã nhận được thông tin về vụ tấn công nói trên. Ông cho biết cảnh sát Paris đang tiến hành điều tra và truy tìm hung thủ, đồng thời cho biết vụ việc không có liên hệ với vụ giết người đẫm máu ở London.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau vụ một binh lính Anh bị hai người đàn ông da màu hô khẩu hiệu ủng hộ đạo Hồi rồi đâm chết ngay trên phố ở vùng Nam thủ đô London. Chính phủ Anh cho rằng đây có thể là một vụ tấn công khủng bố.


Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian có bài phát biểu trước các sĩ quan không quân hôm 25/5 đề cao nhiệm vụ tiễu trừ khủng bố. AFP

Pháp được đặt trong tình trạnh báo động cao sau khi xuất hiện những lời đe dọa tấn công của một nhóm khủng bố ở Bắc Phi có liên hệ với mạng lưới Al Qeada, hòng trả đũa việc nước này thiệp quân sự vào Mali hồi tháng Giêng vừa qua.

theo Vietnam+

Từ khóa: