Sự kiện hot
12 năm trước

Bồ Đào Nha thất bại: Anh ở đâu thế, Ronaldo?

Được kỳ vọng rất nhiều ở EURO 2012 nhưng một lần nữa, ngôi sao Cristiano Ronaldo lại làm những ai yêu mến anh và đội tuyển Bồ Đào Nha cảm thấy thất vọng.

Được kỳ vọng rất nhiều ở EURO 2012 nhưng một lần nữa, ngôi sao Cristiano Ronaldo lại làm những ai yêu mến anh và đội tuyển Bồ Đào Nha cảm thấy thất vọng.

Trước trận đấu với Đức, Ronaldo đã được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt là sau một mùa giải thành công của CR7 ở Real Madrid. Phong độ của Ronaldo ấn tượng đến nỗi đã có những ý kiến từ phía Đức cho rằng cần phải có hai cầu thủ luôn theo kèm anh hay cần phải đội mũ bảo hiểm khi cựu cầu thủ của Man United tung ra những cú sút. Tuy nhiên, 90 phút trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha trôi qua, lập luận cho rằng Ronaldo chỉ là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” lại một lần nữa có cơ sở.


Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ronaldo - Ảnh Getty

Trong sơ đồ chiến thuật của Bồ Đào Nha ở trận gặp Đức, HLV Bento bố trí Ronaldo ở bên cánh trái để cố gắng phát huy những pha bám biên và thu hút hậu vệ đối phương nhờ tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của anh. Ý tưởng là vậy, nhưng cách thi đấu của CR7 lại cho hiệu quả ngược lại. Trong hiệp 1, Ronaldo có nhiều tình huống thi đấu lấn vào khu vực di chuyển của Postiga, làm cho thế trận tấn công của Bồ Đào Nha trở nên rối rắm, thiếu tính mạch lạc. Tiếp đến trong hiệp 2, Ronaldo vẫn chơi mờ nhạt và không gây được một áp lực lớn thường trực lên hàng phòng ngự đối phương. Cả trận, Ronaldo chỉ có được một cú sút uy lực thường thấy ở phút 82. Còn như trong tình huống hết sức thuận lợi ở phút 64, khi nhận được đường chuyền tinh tế của đồng đội. Sự chần chừ và vẽ vời thường thấy ở ngôi sao này đã tạo điều kiện cho Boateng lùi về cản phá thành công. Không như Mario Gomez, người có thể chơi vật vờ cả trận nhưng chỉ cần một bàn thắng là đủ khiến tất cả các trang báo phải nhắc tới tên anh, Ronaldo một lần nữa “im lặng” trong lúc cả đội rất cần anh. Lẽ ra, Ronaldo có thể đã được tung hô nếu như anh quyết đoán dứt điểm ngay trong tình huống ở phút 64.

Cũng như Hà Lan, Bồ Đào Nha đã thua trận ra quân ở EURO 2012. Với Ronaldo và các đồng đội, chiếc vé vào chơi vòng tứ kết giờ đây sẽ trở nên khó khăn hơn. Ở lượt trận tới, Bồ Đào Nha sẽ gặp Đạn Mạch, việc Ronaldo có “giải mã” được hàng phòng ngự của đội bóng Bắc Âu hay không chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ tới chuyến hành trình của “Brazil châu Âu” ở EURO 2012.

theo TT&VH


Từ khóa: