Sự kiện hot
11 năm trước

"Bố già" khét tiếng của Nga bị bắn chết

Bố già khét tiếng trong giới tội phạm Nga trong vòng hai thập kỷ qua đã bị bắn gục ngay tại thủ đô Moscow khi vừa ăn tối trong một nhà hàng bước ra.

Bố già khét tiếng trong giới tội phạm Nga trong vòng hai thập kỷ qua đã bị bắn gục ngay tại thủ đô Moscow khi vừa ăn tối trong một nhà hàng bước ra.

Tối 16.1, "bố già Khasan" đã bị một tay súng bắn tỉa bắn 7 phát đạn vào người và hắn ta đã tắt thở khi được cấp cứu tại bệnh viện. Một phụ nữ đi ngang qua nơi xảy ra vụ ám sát, cũng bị thương và hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Moscow.

"Bố già Khasan" là tên trùm trong giới tội phạm Nga, chuyên buôn bán ma túy và kinh doanh sòng bài. “Bố già Khasan” tên thật là Aslan Usoyan, 75 tuổi, công dân gốc Gruzia đã nhiều lần vào tù từ khi 19 tuổi và nhiều lần bị mưu sát. Lần gần đây nhất xảy ra vào ngày 16.9.2010.

Tên này từng là chiến hữu thân cận của một "Bố già" khét tiếng khác là Vyacheslav Ivankov bị ám sát năm 2009 cũng tại Moscow.


Đoạn đường bên ngoài nhà hàng nơi "Bố già Khasan" bị bắn chết.

Lần đầu tiên "Bố già Khasan" bị mưu sát là năm 1956 ở Gruzia và nhanh chóng trở thành tên tội phạm chuyên nghiệp. Như bất cứ tên trùm băng đảng nào, Khasan chọn lối sống không phô trương, không mặc đồ hàng hiệu, không kết hôn và coi nhà tù là ngôi nhà duy nhất của mình.

Bắt đầu từ năm 1991, Khasan đã mở một chuỗi sòng bài, là nơi cưu mang cho nhiều tên tội phạm khét tiếng. Năm 2000, hắn ta bắt đầu hợp nhất các nhóm tội phạm có gốc Gruzia, Armenia, Azerbaijan và Nga. Tuy nhiên từ năm 2006, một nhóm tội phạm mới nổi ở Gruzia đã nhanh chóng phát triển và chiếm lĩnh thị phần của Khasan, khiến y trở thành kẻ đối đầu của nhóm tội phạm mới này.

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Nga - ông Anatoly Kulikov nhận định vụ hạ sát "Bố già Khasan" đánh dấu thời kỳ tranh giành mới trong giới tội phạm Nga do những tên đầu sỏ bị phạt tù giam vào những năm 90 của thế kỷ trước nay được trả tự do, nhưng vị trí của chúng đã bị kẻ khác chiếm giữ.

T.V
Theo Dân Việt, Independent

Từ khóa: