Sự kiện hot
6 năm trước

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Trường Hải hứa thưởng ô tô cho HLV Park Hang Seo là phải làm ngay

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu quan điểm, phần thưởng đã nói là phải làm, Bộ trưởng đề nghị Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nhắc nhở các tổ chức đã công bố mức thưởng cho đội tuyển.

"Chiến thắng của U23 Việt Nam khiến chúng ta rơi nước mắt"

Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, ngày 2/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đánh không ít lời khen dành cho đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, U23 Việt Nam vừa rồi đạt thành tích đặc biệt xuất sắc, đem lại vinh quang cho đất nước và những lời chúc mừng từ bạn bè quốc tế.

"Vừa rồi chúng ta có một niềm vui rất lớn, niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, khi Thủ tướng dự Hội nghị ở Ấn Độ thì các nguyên thủ các quốc gia đều chúc mừng Việt Nam."

Bộ trưởng nhấn mạnh, chiến thắng của U23 Việt Nam thể hiện ý chí, tinh thần quyết tâm, tuân thủ chiến thuật cao và đặc biệt là tinh thần đoàn kết.

"Chúng ta đều nhìn thấy đội tuyển U23 khi thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, đội tuyển trẻ đã khiến chúng ta rơi nước mắt. Đó là một tinh thần kỉ luật cao, tính đoàn kết cao mới làm được như vậy."

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Hứa thưởng thì phải làm ngay

Trước đó ngày 28/1, Thủ tướng đón đội tuyển về nước, một số doanh nghiệp đã đưa ra mức thưởng, động viên chúc mừng đội tuyển. Hiện nay, các cầu thủ về địa phương cũng được chào mừng, đón tiếp.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo thống kê số tiền thưởng các tổ chức cá nhân dành cho U23 Việt Nam thời điểm đó là 26 tỷ đồng tiền mặt và vật chất là 14 tỷ đồng, tổng giá trị 40 tỷ đồng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nêu quan điểm, phần thưởng đã nói là phải làm, Bộ trưởng đề nghị Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nhắc nhở các tổ chức đã công bố mức thưởng cho đội tuyển. Đại diện văn phòng Chính phủ lấy ví dụ Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải hứa thưởng ô tô trị giá 789 triệu đồng cho HLV trưởng tuyển Việt Nam – Park Hang Seo là phải làm ngay.

"Ngay như các thành viên Chính phủ ai có tâm ủng hộ thì ủng hộ ngay, làm rất đàng hoàng. Bởi đây là niềm tự hào của chúng ta thì chúng ta phải làm có trách nhiệm", Bộ trưởng cho biết.

Đã hứa thì phải thực hiện, Bộ trưởng cho rằng trong thời buổi hiện nay, thẳng thật thì mới phát triển, còn “đánh võng” sẽ không tồn tại được.

Mặt khác, trả lời báo chí về sự chậm trễ trong việc chuyển thưởng của các tổ chức, cá nhân cho các tuyển thủ U23 Việt Nam như đã thông báo trước đó, đại điện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Trịnh Thị Thuỷ cho biết: "hứa thưởng và chi thưởng là những vấn đề thuộc về ý thức tự nguyện của cá nhân, doanh nghiệp".

Thời gian giải ngân còn phải phụ thuộc vào tình hình mỗi doanh nghiệp, đại diện bộ kêu gọi các cơ quan báo chí không nên sốt ruột.

Thứ trưởng lưu ý đây là chưa thưởng chứ không phải là không thưởng. Trong thời gian tới Bộ sẽ sớm cập nhật về việc thực hiện thưởng đối với đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: