Sự kiện hot
8 năm trước

Boateng trở lại, Bayern quyết tâm có điểm tại Vicente Calderón

Tin vui cho người hâm mộ Bayern là trên chuyến bay đến Tây Ban Nha lần này có mặt trung vệ kỳ cựu Jerome Boateng sau 3 tháng phải vắng mặt vì chấn thương.


Jerome Boateng trở lại và có thể sẽ có mặt trong đội hình ra sân của Bayern. (Ảnh: Nguồn FCB.de)

 

“Mặc dù ba tháng chấn thương nghỉ là một thời gian dài, nhưng cậu ấy  có kinh nghiệm cũng như tinh thần thi đấu tuyệt vời. Jerome là một trong những trung vệ tốt nhất trên thế giới và việc anh ý sẽ chơi chính hay không sẽ được quyết định trước trận đấu,” huấn luyện viên Pep Guardiola nói.

Đây sẽ là một trận đấu rất căng thẳng, Atlético có hàng thủ rất tốt, thực sự là một thử thách với các chân sút của Bayern, thêm nữa họ phản công rất linh hoạt và sắc bén, Xabi Alonso nhận định. Không khí ở Estadio Vicente Calderón là rất “nóng” và thực sự sẽ gây ấn tượng, tuy nhiên, chúng tôi biết những gì có thể xảy ra ở đây. Chúng tôi cần hết sức chú ý với những cái bẫy đang chờ đợi và cần phải giữ bình tĩnh. Chúng tôi đang chuẩn bị cho tất cả mọi thứ, Xabi nói thêm.

Tự tin trước trận cầu sinh tử với đối thủ cực kỳ khó chịu được đánh giá ngang với Barcelona và Real Madrid, đội trưởng Philipp Lahm cho rằng “trận đấu được quyết định trong trận lượt về.”

“Chúng tôi đã không thành công trong những năm gần đây ở bán kết và lần này chúng tôi quyết tâm làm được hơn những mùa trước. Con đường là để đến với Milan, vì vậy, cần có một cơ hội tốt ở Estadio Vicente Calderón và kết thúc mọi thứ thật tốt ở nhà,” Lahm nói.

Chủ tịch của Bayern - Karl-Heinz Rummenigge đã  tỏ ra phấn khích trước thềm trận đấu lượt đi bán kết Champions League diễn ra tại Estadio Vicente Calderón – sân nhà của Atlético Madrit.

Đây là lần đầu tiên mà tôi được ở sân vận động Estadio Vicente Calderón, tôi hiểu rằng Atlético được hỗ trợ bởi sự cuồng nhiệt của  khán giả nhà, nhưng tôi nghĩ rằng Bayern đã trải qua rất nhiều “sức nóng” từ các “chảo lửa” của Tây Ban Nha như Camp Nue, Berbabeu… nên các cầu thủ sẽ biết giải tỏa các áp lực từ khán đài để tập trung cho trận đấu.

 


Các cầu thủ Bayerm tập luyện trước trận đấu. (Nguồn: FCB.de)

 

Hai cuộc quyết đấu bán kết Champions League sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho Bayern. Atlético là đối thủ khó khăn.  Vì vậy, quan trọng nhất với Bayern là có được ít nhất một điểm trong ở lượt đi. Cơ hội là 50-50 và chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được điều này. Nếu có được bàn thắng và cố không để thủng lưới, sẽ là một khởi đầu tốt cho trận lượt về tại Munich.

Chúng tôi rất tự hào và hạnh phúc là năm thứ năm liên tiếp ở vòng bán kết. Nếu bạn đang ở trong trận bán kết, thì chỉ có một mục tiêu đó là trận chung kết. Tôi tin rằng Bayern đi đến trận chung kết, " Karl-Heinz Rummenigge khẳng định.

Đây là lần thứ 2 Bayern và Atlético chạm trán nhau tại đấu trường châu Âu. Lần đầu cách đây 42 năm, tại trận chung kết European Cup mùa giải 1973-1974 diễn ra trên sân Heysel (Brussels, Bỉ).Đây là một trận chung kết khá đặc biệt, ngày 15/5/1974, Bayern và Atletico đã hòa nhau 1-1 trên sân Heysel (Brussels, Bỉ) và phải đá lại hai ngày sau đó. Ở trận đá lại, Bayern Munich đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Atletico Madrid nhờ cú đúp của Ulrich Hoeneß và Gerd Müller.

Đó cũng là chức vô địch European Cup/Champions League đầu tiên mà Bayern Munich có được trong lịch sử.

theo Vietnam+

Từ khóa: