Sự kiện hot
12 năm trước

Bốc thăm Australia mở rộng 2012: Không có Chung kết Federer-Nadal

Một trận Chung kết "kinh điển" giữa Roger Federer và Rafael Nadal là điều không thể ở Australia mở rộng năm nay sau khi cả hai tay vợt này được xếp vào cùng một nhánh, theo kết quả bốc thăm vừa được công bố.

Một trận Chung kết "kinh điển" giữa Roger Federer và Rafael Nadal là điều không thể ở Australia mở rộng năm nay sau khi cả hai tay vợt này được xếp vào cùng một nhánh, theo kết quả bốc thăm vừa được công bố.

Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, đương kim vô địch và là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ cùng ở nửa trên với tay vợt số 4 Andy Murray, trong khi số 2 thế giới Nadal và số 3 thế giới Federer sẽ cùng năm ở nửa dưới.

Đây là lần đầu tiên kể từ Pháp mở rộng 2005 Roger Fededer, chủ nhân của 16 Grand Slam, và Rafael Nadal, chủ nhân của 10 Grand Slam, có mặt trong cùng một nhánh ở một giải Grand Slam. Cả Nadal và Federer sẽ bắt đầu giải đấu với các tay vợt phải đi qua vòng loại. Trong khi đó, đối thủ của Djokovic ở vòng 1 sẽ là Paolo Lorenzi người Italia. Đối thủ của Murray là Ryan Harrison đến từ Mỹ.


Federer và Nadal hết cơ hội gặp nhau ở CK - Ảnh Getty

Trong trường hợp tiến sâu, Djokovic sẽ đụng hạt giống số 5 David Ferrer ở tứ kết, còn Murray có thể phải gặp tay vợt từng vào tới Chung kết giải đấu Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết. Tại giải lần này, Tsonga được xếp hạt giống số 6.

Ở nửa dưới, Federer có thể phải đụng hạt giống số 8 người Mỹ Mardy Fissh ở tứ kết, còn Nadal có thể phải gặp hạt giống số 7 người Czech Tomas Berdych.
Ở giải nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki được xếp vào cùng nhánh với đương kim vô địch Kim Clijsters và đương kim Á quân Li Na. Tuy nhiên, "tin vui" cho tay vợt người Đan Mạch và Kim và Li sẽ phải loại nhau từ vòng bốn. Wozniacki sẽ bắt đầu chiến dịch tìm Grand Slam đầu tiên bằng trận đấu với tay vợt chủ nhà Anastasia Rodionova.

Ở nhánh bên kia, ngoài tay vợt từng 5 lần vô địch Serena Williams còn có tay vợt số 3 thế giới Vera Zvonereva và các cựu VĐ Grand Slam Svetlana Kuznetsova và Maria Sharapova

Australia mở rộng 2012 sẽ bắt đầu vào thứ Hai tuần sau.

Khánh Phong
Theo TT&VH

Từ khóa: