Sự kiện hot
7 năm trước

Bóng đá nữ SEA Games trở lại với 2 trận mở màn kịch tính

Vắng mặt ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á cách đây 2 năm tại Singapore, môn bóng đá nữ đã trở lại tại SEA Games 29 với 2 trận mở màn vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

 ĐT nữ Thái Lan ngược dòng đánh bại Myanmar

Theo thể thức giải đấu năm nay, 5 đội tuyển bóng đá nữ sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội giành được nhiều điểm nhất sẽ đoạt HCV, 2 đội xếp sau lần lượt giành HCB và HCĐ. Do đó, nội dung bóng đá nữ sẽ không có trận chung kết cũng như trận tranh hạng Ba. Chính vì vậy, mỗi trận đấu của các đội có ảnh hướng rất lớn đến BXH chung cuộc.

Đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, 2 đối thủ lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là Thái Lan và Myanmar đã có trận mở màn vô cùng hấp dẫn với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính cho các cô gái xứ Chùa vàng.

Thái Lan dù được đánh giá cao hơn đối thủ, song Myanmar mới là đội có bàn thắng trước do công của Win Theingi Tun phút thứ 24. Sau đó, ĐT nữ Thái Lan đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng kết thúc hiệp 1, Myanmar tạm dẫn với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục gây sức ép về phía khung thành các cô gái Myanmar và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 68, Rattikan Thongsombut dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1 cho đội ĐKVĐ SEA Games. Sáu phút sau, Rattikan hoàn tất cú đúp đưa Thái Lan lần đầu vươn lên dẫn trước.

Thế dẫn bàn của nhà ĐKVĐ không duy trì được lâu, phút 80 lại là Win Theingi Tun có cú dứt điểm chính xác gỡ hòa 2-2 cho Myanmar. Tưởng như trận đấu khép lại với tỉ số hòa, nhưng đến phút 88, Orathai Srimanee đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng rất quan trọng cho ĐT nữ Thái Lan.

Thắng trận đầu nhưng đội Thái Lan gặp bất lợi  khi mất cầu thủ (chấn thương trong hiệp 1) Sung Ngoen (21). Có vẻ chấn thương của cầu thủ này không nhẹ khi giờ nghỉ giải lao cô phải có sự trợ giúp của cáng thương để vào phòng thay đồ và sau đó đến bệnh viện. Tuy nhiên, nhiều khả năng Sung Ngoen có thể trở lại trong trận gặp Việt Nam vào ngày 22/8. Đây rất có thể là trận đấu quyết định cho tấm HCV nội dung bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Trong một diễn biến khác, Philippines đã hạ gục chủ nhà Malaysia với tỷ số 2-1. Patrice Impelido và Rodriguez là hai người ghi bàn cho Philippines. Còn người lập công cho đội chủ nhà là Rofinus.

Vào chiều mai (17/8), ĐT nữ Việt Nam mới ra quân tại SEA Games 29 bằng cuộc đối đầu với Philippines (15 giờ).

 ĐT nữ Việt Nam là 1 trong 3 ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV

Lịch thi đấu bóng đã nữ SEA Games 29:

15/8

hái Lan 3-2 Myanmar
Malaysia 1-2 Philippines

17/8

15h00    Việt Nam vs Philippines
19h45    Malaysia vs Myanmar

20/8
15h00    Việt Nam vs Myanmar
19h45    Thái Lan vs Malaysia

22/8

15h00    Việt Nam vs Thái Lan
15h00    Myanmar vs Philippines

24/8

15h00    Thái Lan vs Philippines
19h45    Malaysia vs Việt Nam

Lê Trân
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: