Sự kiện hot
8 năm trước

Brazil chuẩn bị Olympic trong bối cảnh Tổng thống bị luận tội

Gác sang một bên những quan ngại về tình trạng tồn đọng vé cũng như căng thẳng kinh tế - chính trị trong nước, Brazil khẳng định Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio de Janeiro sẽ là kỳ đại hội thể thao thế giới ấn tượng nhất trong lịch sử.


Ngọn đuốc Olympic Rio 2016 được lấy từ Hy Lạp để đưa về Brazil (Nguồn: AFP)

 

Phát biểu với báo giới ngày 26/4, Bộ trưởng Thể thao Brazil Ricardo Leyser nhấn mạnh Rio de Janeiro sẽ mang đến cho Olympic 2016 một "bầu không khí hòa hợp" và một giải đấu với các kỷ lục mới.

Tiến trình luận tội Tổng thống Dilma Rousseff và tình hình suy thoái tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây đang phủ bóng đen lên Thế vận hội Olympic Rio de Janeiro 2016.

Bên cạnh đó là quan ngại trước tình trạng một nửa trong tổng số 7,5 triệu vé chưa bán được khi chỉ còn 100 ngày nữa là khai mạc sự kiện.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Leyser khẳng định trong thời gian tới, càng gần đến ngày khai mạc, người hâm mộ thể thao sẽ càng cuồng nhiệt hơn.

Với màn rước đuốc khởi động hôm 3/5 tới, Olympic 2016 sẽ thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của giới truyền thông và đẩy mạnh lượng vé bán ra.

Thế vận hội là cơ hội có một không hai để người dân Brazil chứng kiến các màn biểu diễn của các thần tượng thể thao và tiếp xúc với các bộ môn hấp dẫn nhưng ít phổ biến.

Khác với World Cup cũng do Brazil đăng cai 2 năm về trước, công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2016 không phải đối mặt với chỉ trích về cơ sở hạ tầng.

Hồi đầu tháng, Ủy ban Olympic quốc tế đánh giá hài lòng về tiến trình chuẩn bị của Brasilia. Theo các nhà tổ chức, hiện 98% địa điểm tổ chức giải đấu đã hoàn thiện.

Thế vận hội Olympic 2016 sẽ khởi tranh ngày 5/8, bế mạc ngày 21/8 và tới có khoảng 14.000 vận động viên tranh tài, 25.000 nhà báo từ 100 quốc gia đến đưa tin về sự kiện thể thao này.

Dự kiến có khoảng 500.000 du khách tới Brazil nhân dịp Olympic. Brazil đã đầu tư 12 tỷ USD để xây dựng các công trình và nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ Thế vận hội.

theo Vietnam+

Từ khóa: