Sự kiện hot
12 năm trước

BXH Castrol Index: Ronaldo là số 1

Từ chỗ xếp thứ 12 trên BXH của Castrol Index sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, Ronaldo đã nhảy liền 11 bậc lên dẫn đầu BXH Castrol Index sau khi anh tỏa sáng ở lượt đấu cuối vòng bảng với Hà Lan.

Từ chỗ xếp thứ 12 trên BXH của Castrol Index sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, Ronaldo đã nhảy liền 11 bậc lên dẫn đầu BXH Castrol Index sau khi anh tỏa sáng ở lượt đấu cuối vòng bảng với Hà Lan.

Sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng EURO 2012, Ronaldo được coi là nỗi thất vọng của tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng chỉ cần cú đúp bàn thắng vào lưới Hà Lan cùng nhiều pha dứt điểm nguy hiểm khác, siêu sao của Real Madrid đã vượt lên giành vị trí số 1 trên BXH của Castrol Index. Điều quan trọng là cú đúp của Ronaldo đưa BĐN giành quyền vào tứ kết. Thủ quân của Selecao được chấm 9,75 điểm, cao nhất trong số các cầu thủ dự EURO năm nay. 


Ronaldo dẫn đầu BXH Castrol Index

Tổng cộng, Ronaldo đã tung ra 12 pha dứt điểm trong trận gặp Hà Lan. Đây là số pha dứt điểm nhiều nhất mà một cầu thủ thực hiện trong một trận đấu ở một VCK EURO kể từ năm 1980. Xếp ngay sau Ronaldo trên BXH của Castrol Index là David Silva với thang điểm 9,60. Anh để lại dấu ấn ở 4/6 bàn thắng của tuyển Tây Ban Nha ở vòng bảng EURO năm nay. Trong đó, David Silva kiến tạo 3 bàn và ghi 1 bàn.

Xếp thứ 3 là Alan Dzagoev của Nga. Tiền đạo 22 tuổi dẫn đầu BXH của Castrol Index sau 2 lượt đấu đầu tiên ở vòng bảng . Mặc dù Nga để thua Hy Lạp ở lượt đấu cuối vòng bảng và bị loại khỏi EURO nhưng Dzagoev vẫn có tỷ lệ những đường chuyền chính xác đạt tới 76%  trong trận đấu này nên anh chỉ tụt xuống thứ 3 với thang điểm 9,53. Người thăng tiến nhiều nhất trên BXH Castrol Index là Olof Mellberg khi anh nhảy tới 32 bậc từ thứ 36 lên thứ 4.

Trong lượt trận thứ 2 ở vòng bảng với tuyển Anh, Mellberg tỏa sáng khi anh tham gia vào cả 2 bàn thắng của Thụy Điển. Đến trận gặp Pháp, Mellberg lại có những pha dứt điểm nguy hiểm mà chỉ có tài năng của Lloris mới giúp Pháp tránh bị thủng lưới. Ngoài ra, anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự của mình với những pha cản phá đầy kinh nghiệm. Andres Iniesta của Tây Ban Nha cũng cải thiện đáng kể vị trí xếp hạng của mình trên Castrol Index. Anh nhảy 4 bậc từ thứ 10 lên thứ 6. Iniesta đã thực hiện 17 pha đi bóng. Đó là con số mà chỉ có Franck Ribery của Pháp làm tốt hơn.

Alvaro Arbeloa của Tây Ban Nha Nha cũng chơi hay trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng EURO 2012. Anh giành lại bóng từ các cầu thủ Croatia tới 47 lần trong đó có 3 cú tắc. Những cầu thủ khác nằm trong top 10 của Castrol Index là Nicklas Bendtner (7), Zlatan Ibrahimović (9) và Václav Pilař (10).

2 – Alan Dzagoev và Claudio Marchisio là những người đã dẫn đầu BXH của Castrol Index nhiều hơn 1 lần.

4 – David Silva đã tham gia vào 4/6 bàn thắng của Tây Ban Nha ở vòng bảng EURO 2012 (kiến tạo 3 bàn, ghi 1 bàn)

7 – Có 7 cầu thủ đã lập cú đúp trong 1 trận đấu ở vòng bảng EURO năm nay là Dzagoev, Mario Mandžukić, Andriy Shevchenko, Nicklas Bendtner, Mario Gomez, Fernando Torres và Cristiano Ronaldo.

13 – Ronaldo đã tung ra 13 cú sút trúng đích, nhiều hơn ít nhất 3 cú sút so với các cầu thủ khác

16 – Thủ quân Giorgos Karagounis của Hy Lạp và tiền đạo Robert Lewandowski của Ba Lan là những người bị phạm lỗi nhiều nhất tính đến thời điểm này. Họ đều bị đối thủ phạm lỗi tổng cộng 16 lần.

120 – Tổng thời gian cầm bóng của TBN ở 3 trận vòng bảng EURO năm nay là 120 phút. Đây là con số rất cao ở một VCK EURO.

theo TT&VH

Từ khóa: