Sự kiện hot
10 năm trước

C45: Sáu cầu thủ Đồng Nai đánh bạc, dàn xếp lấy 400 triệu đồng

Theo xác nhận của C45, sáu cầu Đồng Nai đã tổ chức đánh bạc và dàn xếp tỷ số trong trận gặp Than Quảng Ninh. Số tiền đánh bạc là 400 triệu đồng, hình thức là tài xỉu, dàn xếp để Đồng Nai thua với cách biệt hai bàn.


Đội trưởng Phạm Hữu Phát của Đồng Nai là cựu thành viên tuyển U20 quốc gia. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Chiều nay (21/7), cuộc họp báo trao đổi thông tin đã được tổ chức tại Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45). Thay mặt lãnh đạo cục, cục trưởng Hồ Sỹ Tiến khẳng định sáu cầu thủ Đồng Nai đã tham gia dàn xếp tỷ số là đội trưởng Phạm Hữu Phát (chủ mưu), Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Hiệp Tiến.

Theo ông Tiến, nhóm cầu thủ này đã tham gia dàn xếp bán tỷ số các trận có Đồng Nai thi đấu ở V-League 2014, đặc biệt là trong thời gian World Cup. Số tiền vào khoảng vài trăm triệu đồng, thay đổi theo từng trận, có những trận "bán" với giá 800 triệu đồng. Trận Đồng Nai gặp Đồng Nai tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua. Trên thực tế, trận đấu này kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh.

C45 đã khám nhà các cầu thủ, thu tám điện thoại di động, ba máy tính xách tay và toàn bộ số tiền tổ chức cá độ trị giá 400 triệu đồng. Ông Tiến cũng tiết lộ các cầu thủ còn chưa kịp chia tiền thì đã bị bắt.

Cũng theo C45, chủ mua vụ bán độ này là Nguyễn Phúc Thuận, sinh năm 1982 tại Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai, hiện cư trú tại khu phố 6, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai. Thuận là kẻ cung cấp trang mạng cho những người khác đánh bạc. Trang mạng này có sự tham gia của nhiều cầu thủ. Hai đối tượng quan trọng được Thuận cung cấp trang mạng là Trần Văn Ba (biệt danh Hoàng), sinh năm 1983, và Đỗ Hoàng Hà phụ trách quản trị mạng. Nhân vật giữ vai trò thứ tư trong đường dây này là Trần Đình Hải - người tổ chức, môi giới, tìm các con bạc.

Ông Tiến xác nhận C45 sẽ hành động thật nhanh, điều tra kỹ và sớm đưa ra kết luận về vụ bê bối dàn xếp tỷ số của Đồng Nai.

Minh Chiến
theo Vietnam+

Từ khóa: