Sự kiện hot
12 năm trước

Các ngôi sao tennis khốn khổ vì… mắt cá

Mùa giải 2012 mới diễn ra chưa được 2 tháng mà đã có 4 trong số các tay vợt hàng đầu của WTA buộc phải rút lui khỏi các giải đấu vì chấn thương mắt cá.

Mùa giải 2012 mới diễn ra chưa được 2 tháng mà đã có 4 trong số các tay vợt hàng đầu của WTA buộc phải rút lui khỏi các giải đấu vì chấn thương mắt cá.


Azarenka bỏ giải Dubai mở rộng vì đau mắt cá - Ảnh Getty

Sharapova hiện đang dính chấn thương mắt cá. Serena Williams cũng dính chấn thương mắt cá trái ở giải Brisbane mở rộng. Chấn thương này trở nên trầm trọng hơn vào tuần trước khiến cô phải rút khỏi Monterrey.

Trong khi đó Kim Clijsters bị bong gân mắt cá trái trong trận đấu với Na Li ở Australian Open năm nay. Chấn thương đó đã ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của cô trong trận bán kết với Azarenka mà cô thất bại. Cũng vì đau mắt cá nên Clijsters buộc phải tuyên bố vắng mặt ở giải Indian Wells vào đầu tháng 3/2012. Đây là giải đấu quan trọng nhất đối với các tay vợt sau Australia Open.

Bây giờ đến lượt Azarenka buộc phải rút lui khỏi giải Dubai mở rộng do hệ quả của chấn thương mắt cá cô gặp phải trong trận bán kết giải Qatar mở rộng với Radwanska. Cô thắng trận bán kết đó và sau đó thắng tiếp Stosur ở chung kết nhưng tay vợt nữ 21 tuổi người Belarusđã phải dùng thuốc giảm đau để chơi trận chung kết giải Qatar mở rộng nói trên.

Bây giờ cô không muốn mạo hiểm với cái mắt cá của mình và quyết định bỏ giải Dubai mở rộng để tránh chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn và có thể khiến cô vắng mặt ở những giải đấu quan trọng vào tháng 3/2012.

Dubai mở rộng 2012 vắng bóng khá nhiều ngôi sao của WTA. Ngoài Azarenka còn có những sự vằng mặt khác của Na Li, Kvitova, Zvonareva. Mùa giải vừa mới bắt đầu mà đã thế này. Không biết ít lâu nữa thì còn những tay vợt tên tuổi nào bị chấn thương hạ gục.

HT
Theo TT&VH

Từ khóa: