Sự kiện hot
12 năm trước

Cách làm món cơm tôm cuộn bí đao

Cơm tôm cuộn bí đao ăn vừa giòn, vừa ngọt, vừa mát là món ăn ngon để bạn đổi bữa cho gia đình.

Cơm tôm cuộn bí đao ăn vừa giòn, vừa ngọt, vừa mát là món ăn ngon để bạn đổi bữa cho gia đình.

2. Cách làm

Bí đao gọt bỏ vỏ rửa sạch, cắt khoanh tròn dài khoảng 5-7 cm rồi dùng dao lạng vòng xung quanh khoanh bí để được những miếng bí dài 10 cm và mỏng khoảng 1 đến 1,5 mm (lưu ý khi lạng bí không nên dùng dao sắc quá bí dễ bị đứt vụn không đủ độ dài để cuộn).
Tôm sú lột bỏ vỏ, xắt hạt lựu, ướp với chút xíu hạt nêm, đường và hạt tiêu xay. Cho 1/2 thìa canh dầu ăn vào chảo, xào cho tôm chín.
Trộn đều cơm với tôm đã được xào chín.
Trải miếng bí ra, xúc một thìa cơm tôm lên miếng bí, dồn vào một cạnh rồi cuộn tròn miếng bí lại. Xếp bí lên một chiếc đĩa.
Đặt xửng lên bếp, đun sôi nước rồi cho bí vào hấp khoảng 2 phút là được.
Vài cọng lá nếp cho vào cối xanh sinh tố xay nhuyễn với chút xíu nước hoặc giã nhỏ rồi lọc lấy khoảng 1 thìa cà phê nước cốt đặc; 1/2 thìa cà phê bột năng hòa với 1 muỗng canh nước, 1 thìa cà phê hạt nêm, khuấy cho tan rồi cho vào nồi nhỏ đặt lên bếp đun cho sánh lại, nếm vừa miệng rồi rót nước cốt lá nếp vào khuấy đều đun sôi lại thì tắt bếp.
Bí đỏ cắt miếng dọc quả để làm cây cầu vắt ngang qua đĩa, xếp các cuốn bí lên trên cây cầu. Một đầu cầu trang trí bằng hành hoa để làm cây cối, phía bên kia cầu là vài nhành hoa. Rót nước sốt vào lòng đĩa.

Theo BGD

Từ khóa: