Sự kiện hot
6 năm trước

Cận cảnh những 'tử thần há miệng' chờ người đi bộ trên vỉa hè

Tại Hà Nội, người đi bộ trên vỉa hè chưa hẳn đã an toàn bởi những nắp cống, dây cáp... như "tử thần há miệng" chờ những bước chân vô ý.

Tại Hà Nội, 9 tháng sau chiến dịch dẹp vỉa hè. Nhiều vỉa hè đã thông thoáng, nhiều vỉa hè vẫn... lộn xộn như chưa hề có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Đáng chú ý là nhiều nơi hè phố khá thông thoáng nhưng người đi bộ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm khác. Đó là những búi cáp, những miệng cống như "tử thần" rình rập mỗi ngày.

Đầu phố Thái Thịnh - đoạn giao với Láng Hạ, người đi bộ phải "dò dẫm" trên vỉa hè vì sợ vướng dây cáp.

Trên đường Phạm Hùng, đoạn giao với Mễ Trì có cả dây cáp lẫn lắp cống "bủa vây" người đi bộ.

Lối đi trên vỉa hè bị thu hẹp chỉ còn vài chục cm.

Trên phố Trần Duy Hưng, đoạn giao với đường Phạm Hùng gần hầm đi bộ cũng có nhiều hố ga, cáp quang... không có nắp. Đây là nơi nhiều người đi bộ di chuyển để qua hầm sang đường và rất nguy hiểm khi trời tối.

Những "chiếc bẫy" này đã tồn tại khá lâu nhưng không hề có đơn vị chức năng nào xử lý.

Trên phố Trung Kính, đoạn gần ngã tư Dương Đình Nghệ, trường THCS Yên Hòa cũng có rất nhiều những hố ga, cáp quang mất nắp.

Theo một người bán nước tại đây, nhiều người dân sơ ý đã vấp ngã.

Nhiều hố ga được che tạm bợ bằng những miếng ván.

Không chỉ phái để ý "tử thần" dưới chân, người đi bộ còn phải chú ý trên đầu bởi nhiều tuyến phố, các sợi cáp, dây điện giăng kín.

Hay đơn giản, người đi bộ phải tránh né xe máy trên vỉa hè.

Không hiểu rằng vô tình hay hữu ý mà những chiếc nắp cống há miệng như thế này lại "hiện diện" ngay cửa hầm dành cho người đi bộ.

"Tử thần" vẫn chờ "nuốt người" mỗi ngày.

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: