Sự kiện hot
6 năm trước

Căng thẳng về chiến tranh thương mại khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong tuần

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng nhẹ phiên thứ Sáu (16/3) nhưng không đủ để ngăn chặn đà giảm mạnh trong tuần do lo sợ về cuộc chiến thương mại và khủng hoảng ở Nhà trắng

Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% vào thứ Sáu nhưng tính chung cả tuần vẫn giảm tổng cộng 1,2%.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 72,85 điểm vào thứ Sáu lên mức 24.946,51 điểm. Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones cũng giảm 1,5% khi cổ phiếu Boeing giảm 6,8% do căng thẳng về cuộc chiến tranh thương mại.

Chỉ số tổng hợp Nasdaq đóng cửa ở mức 7.481,99 điểm trong bối cảnh cổ phiếu công ty mẹ của Google là Alphabet giảm 1,4% và cổ phiếu Amazon giảm 0,7%. Chỉ số này cũng giảm 1% trong tuần.

Thuế nhập khẩu thép và nhôm dự kiến sẽ có hiệu lực trong những tuần tới, sau khi Tổng thống Trump đã ký hai sắc lệnh vào tuần trước. Trong khi Canada và Mexico được miễn trừ khỏi thỏa thuận, các nhà đầu tư vẫn lo lắng rằng các nước trên thế giới bao gồm cả Trung Quốc có thể trả đũa sự áp thuế này.

Quincy Krosby, chiến lược gia thị trường của Prudential Financial cho biết: "Thị trường vẫn dễ bị tổn thương bởi các vấn đề thương mại và bất kỳ hành động trả đũa nào. Chúng tôi đang chờ phản ứng của Liên minh châu Âu và phản ứng của Trung Quốc về sự trả đũa".

Diễn biến chỉ số Dow Jones 5 ngày qua (Nguồn: CNBC)

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường Mở thị trường Liên bang kéo dài hai ngày tuần tới với Wall Street là bước chuẩn bị cho Chủ tịch Fed Jerome Powell mới lãnh đạo các ngân hàng tăng lãi suất.

"Đây là hội nghị đầu tiên của ông Jerome Powell và thị trường kỳ vọng tăng lãi suất. Nhà đầu tư sẽ rất chú ý tới những nhận xét của ông Powell và cuộc họp báo", chiến lược gia thị trường của Prudential Financial nhận định.

Phía bộ Thương mại cho biết số nhà ở bắt đầu giảm 7% trong tháng 2, một sự giảm mạnh lớn hơn dự kiến. Bên cạnh, số giấy phép xây dựng đã giảm 7,7% trong tháng 2.

Tâm lý người tiêu dùng tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2004, theo một báo cáo sơ bộ của Đại học Michigan. Trong khi đó, Bộ Lao động cho biết việc số việc làm tăng lên đến 6,3 triệu trong tháng 1, ghi nhận mức kỷ lục.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: