Sự kiện hot
7 năm trước

Cảnh sát kiểm tra 3 cơ sở làm chả cá gần chuồng nuôi heo

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện có 3 cơ sở sản xuất chả cá nằm liền kề nhau không đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tối 10/8, ông Nguyễn Chí Công - Chi Cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường - Bộ Công an (C49) và Công an phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) tiến hành kiểm tra đột xuất 3 cơ sở sản xuất chả cá có quy mô lớn trên địa bàn khóm Đông Thạnh B, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

3 cơ sở bị kiểm tra đột xuất gồm: Cơ sở kinh doanh Kim Liên do bà Nguyễn Thanh Kim làm chủ; cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý do bà Nguyễn Thị Thúy An đại diện và cơ sở Lê Thị Mỹ Vân.

3 cơ sở sản xuất chả cá kể trên nằm liền kề nhau trong một con hèm nhỏ, gần bờ sông. Điều đáng nói là kho lạnh chứa chả cá thành phẩm, khu vực sản xuất nằm kế bên một số ngôi mộ và chuồng heo bốc mùi hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở vẫn đang hoạt động. Qua quan sát, chả cá được sản xuất trên nền xi măng ẩm, nước đọng. Khu vực sản xuất có nhiều ruồi. Máy trộn chả cá đã gỉ sét, bong tróc…

Kiểm tra nguồn nguyên liệu và chả cá thành phẩm, lực lượng kiểm tra liên ngành thống kê được có khảng 1.700 kg tại 3 cơ sở này. Cụ thể, cơ sở Hộ kinh doanh Kim Liên có khoảng 500 kg, cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý khoảng 800 kg, cơ sở Lê Thị Mỹ Vân khoảng 400 kg.

Bên cạnh kiểm tra về chỗ sản xuất, khu vực chứa thành phẩm, đoàn kiểm tra kiểm tra cũng tiến hành xác định xem các cơ sở kinh doanh có sử hàn the và các chất phụ gia cấm trong thực phẩm hay không.

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện sản phẩm tại cơ sở sản xuất của bà Lê Thị Mỹ Vân dương tính với hàn the. Chủ cơ sở này cũng đã thừa nhận có sử dụng hàn the vào sản xuất chả cá.

Do đó, Đoàn đã bàn giao cho Ủy ban Nhân dân phường Mỹ Thạnh tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu và chả cá thành phẩm của cơ sở này (khoảng 400kg).

Ngoài sai phạm này, đoàn còn phát hiện, cơ sở của bà Lê Thị Mỹ Vân không có các giấy tờ có liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Ngoài số nguyên liệu và thành phẩm của cơ sở Lê Thị Mỹ Vân bị tiêu hủy, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng là nguyên liệu và chả cá thành phẩm của 2 cơ sở Hộ kinh doanh Kim Liên và cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã lấy gửi mẫu kiểm nghiệm chả cá, bột phụ gia, phẩm màu để xử lý theo quy định.

Sơn Hà
Theo ĐSPL, Vietnamoi

Từ khóa: