Sự kiện hot
8 năm trước

Cầu thủ người Anh qua đời sau cơn đột quỵ ngay trên sân đấu

Daniel Wilkinson, hậu vệ 26 tuổi người Anh đã qua đời sau khi đột quỵ ngay trên sân trong một trận đấu diễn ra vào thứ Hai vừa qua, theo thông tin từ phía câu lạc bộ của cầu thủ này.


Daniel Wilkinson qua đời sau khi bị đột quỵ. (Nguồn: Mirror)

Theo giới truyền thông Anh, Wilkinson thuộc biên chế câu lạc bộ Shaw Lane, đã bị ngất giữa trận đấu được tổ chức tại sân vận động St Giles Road ở thị trấn Brighouse.

Wilkinson đã được sơ cứu trên sân trước khi được đưa tới bệnh viện Hoàng gia Calderdale ở Halifax, nhưng cầu thủ từng chơi trong đội hình trẻ của Hull City đã không qua khỏi.

"Tôi cũng không biết chúng tôi sẽ vượt qua chuyện này bằng cách nào," Craig Elliot, quản lý đội Shaw Lane chia sẻ với BBC Sport. "Cậu ấy là một thanh niên tốt. Đây quả là một nỗi đau lớn."

Shaw Lane hiện đang chơi tại giải Northern Premier League Division One South. Wilkinson bị ngất sau 1 giờ thi đấu, và vào thời điểm đó đội bóng của anh đang dẫn trước 2-0 trong trận đấu trong khuôn khổ giải Integro League.

Wilkinson khởi đầu sự nghiệp của mình tại Hull City, trước khi tới chơi cho Harrogate Town và sau đó là North Ferriby United theo hợp đồng cho mượn.

Sau đó, anh đã chơi cho đội đại học Loughborough, Scarborough Athletic và Goole, và cuối cùng từ Rushall Olympic tới chơi cho Shaw Lane vào mùa Hè.

"Câu lạc bộ muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả vì những lời nhắn nhủ cảm động của mọi người," chủ tịch Shaw Lane Craig Wood phát biểu trong một thông báo. "Đến lúc này, chúng tôi không còn lời nào nữa."

Brighouse cũng đưa ra một thông báo về vụ việc này. Trong thông báo viết: "Từ ngữ là không đủ để mô tả cảm xúc buồn bã và đau đớn bao trùm lấy câu lạc bộ vào sáng ngày hôm nay sau bi kịch vào đêm qua."

"Chúng tôi dành những lời cầu nguyện và những hỗ trợ khác cho những người bạn tại Shaw Lane và xin gửi lời cảm ơn tới những tình nguyện viên và các đội phản ứng khẩn cấp đã cố gắng hết sức trong nỗ lực cứu lấy tính mạng của Dan. Hãy yên nghỉ hỡi chàng trai - thế giới nghèo nàn hơn khi vắng anh."

Ban tổ chức giải Northern Premier League đã đề nghị người hâm mộ, các cầu thủ và các quan chức dành một phút mặc niệm trong các trận đấu đã được lên lịch trong tuần này để tưởng niệm Wilkinson.

Vụ việc đau lòng này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Ben Idrissa Derme, cựu cầu thủ đội Burkina Faso qua đời khi đang chơi cho đội nghiệp dư AJ Biguglia trong khuôn khổ Cúp nước Pháp.

theo Vietnam+

Từ khóa: