Sự kiện hot
7 năm trước

Cầu treo đứt dây cáp, người và xe lơ lửng trên dòng nước lũ

Người đàn ông đang đi trên cầu treo thì cầu bất ngờ bị đứt dây cáp khiến người và xe treo lơ lửng trên dòng nước lũ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một chiếc cầu treo bị đứt cáp, nghiêng hẳn về một bên. Theo nội dung đoạn clip chia sẻ, trên cầu nghiêng về 1 bên. Có 3 người đàn ông đang cố gắng kéo chiếc xe máy vào bờ.

Người dân giúp người đàn ông kéo xe máy bị mắc kẹt trên cầu vào bờ (Ảnh cắt từ clip).

Theo quan sát của chúng tôi, bên dưới cây cầu bị đứt dây cáp là dòng nước lũ chảy cuồn cuồn, đục ngàu.

Được biết, cây cầu bị đứt cáp đó là cầu Nà Nhạn thuộc địa bàn xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Chiều 17/8, trao đổi với chúng tôi, ông Quàng Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) cho biết, vào khoảng 16h ngày 15/8, nước lũ chảy siết đã cuốn trôi một bên trụ cầu Nà Nhạn khiến cầu bị nghiêng và đứt một bên cáp.

“Vào lúc cầu bị đứt cáp, đang có người và xe đi trên cầu nhưng rất may không ai bị thương và đặc biệt là không ai bị rơi xuống dòng nước lũ”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân trong xã đã tò mò đến xem. Bên cạnh đó, một số thanh niên đã giúp người đàn ông kéo xe máy bị mắc kẹt trên cầu đưa vào bờ an toàn.

“Chúng tôi đã rào chắn hai bên đầu cầu và cử lực lượng canh gác để người dân không đi qua cầu. Đồng thời, chúng tôi cũng báo cáo lên UBND huyện Điện Biên để có phương án khắc phục và tổ chức đi lại cho người dân”, ông Sơn thông tin.

Theo ông Sơn, cầu Nà Nhạn nối quốc lộ 279 vào bản Nà Nhạn 1. Cầu có tuổi thọ hơn 20 năm và đã qua 2 lần sửa chữa nhưng chỉ thay phần ván cầu. Cây cầu do UBND huyện Điện Biên làm chủ đầu tư và xã Nà Nhạn quản lý.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: