Sự kiện hot
12 năm trước

CH Czech nhọc nhằn đánh bại Hy Lạp

Sớm dẫn trước 2-0 khi trận đấu mới được 6 phút nhưng do thi đấu trùng xuống ở hiệp hai và sai lầm ngớ ngẩn của Petr Cech nên CH Czech phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1.

Sớm dẫn trước 2-0 khi trận đấu mới được 6 phút nhưng do thi đấu trùng xuống ở hiệp hai và sai lầm ngớ ngẩn của Petr Cech nên CH Czech phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1.

Đội hình xuất phát:

Hy Lạp: Konstantinos Chalkias; Vasilis Torosidis, Kyriakos Papadopoulos, Ioannis Maniatis, Jose Holebas; Giorgos Karagounis, Giorgos Fotakis, Kostas Katsouranis; Kostas Fortounis, Salpingidis, Georgios Samaras.

CH Czech: Petr Cech; David Limbersky, Theodor Gebre Selassie, Tomas Sivok, Michal Kadlec; Jaroslav Plasil, Petr Jiracek, Vaclav Pilar, Tomas Rosicky, Tomas Hubschman; Milan Baros.

Khởi đầu trận đấu, CH Czech đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận áp đảo so với Hy Lạp. Phút thứ 3, Hubschman Petr Jiracek băng lên dứt điểm lạnh lùngbằng chân trái hạ gục thủ thành Chalkias, đưa CH Czech vượt lên dẫn trước 1-0.

Đúng 3 phút sau, Gebre Selassie căng ngang cho Pilar đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ Papadopoulos, Maniatis đã mắc sai lầm khi không theo kèm được Pilar.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn giúp cho CH Czech thi đấu thoải mái hơn. Trong khi đó, Hy Lạp buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha treo bóng bổng của họ thường dễ dàng bị các hậu vệ CH Czech hóa giải. Phút 22, các nhà vô địch EURO 2004 tiếp tục gặp tổn thất về lực lượng khi thủ thành Chalkias dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Michalis Sifakis.

Những phút tiếp theo, CH Czech đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Phút 29, Rosicky có pha đi bóng trung lộ trước khi tung ra cú sút xa buộc thủ môn Michalis Sifakis phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Sau giờ nghỉ, CH Czech vẫn tiếp tục duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Phút 46, Gebre Selassie chuyền ngang vừa tầm vào trong vòng cấm nhưng Baros lại khống chế bóng không thành công trong tư thế khá trống trải.

Đang thi đấu khá bế tắc, Hy Lạp bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 53. Xuất phát từ pha treo bóng không mấy nguy hiểm ở bên cánh trái của Samaras, Petr Cech mắc sai lầm khi bắt hụt bóng tạo điều kiện cho cầu thủ vừa vào sân thay người là Fanis Gekas dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thắng của Gekas đã giúp các cầu thủ Hy Lạp thi đấu tự tin và sắc nét hơn. Trong khi đó, CH Czech chủ động lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Và họ đã thực hiện được mục tiêu của mình khi giữ sạch lưới trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Với kết quả này, Hy Lạp gần như chắc chắn đã bị loại khỏi EURO 2012. Trong khi đó, cảnh cửa đi tiếp đã bắt đầu được mở ra với CH Czech.

theo Dân Việt

Từ khóa: