Sự kiện hot
12 năm trước

Chấm điểm Arsenal (0-1) Man City: Tiếc cho Chamberlain

Thi đấu khá ấn tượng trong trận đấu này nhưng đáng tiếc, Alex Oxlade-Chamberlain không thể giúp Arsenal đánh bại Man City dù được thi đấu trên sân nhà.

Thi đấu khá ấn tượng trong trận đấu này nhưng đáng tiếc, Alex Oxlade-Chamberlain không thể giúp Arsenal đánh bại Man City dù được thi đấu trên sân nhà.

Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất tại sân chơi Carling Cup nhưng cả Arsenal và Man City đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn và đầy kịch tính. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà là không đủ để thầy trò Arsene Wenger góp mặt tại vòng bán kết.

Bước vào trận đấu này, không bất ngờ khi HLV Arsene Wenger quyết định sử dụng 11 cầu thủ thường xuyên góp mặt trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, họ chính là đội bóng chơi lấn lướt hơn trong hiệp đấu thứ nhất. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng đáng tiếc 2 cú dứt điểm của Park Chu Young và Alex Oxlade-Chamberlain lại không thắng được thủ thành Costel Pantilimon.

Trong khi đó, các vị khách Man City cũng áp dụng lối chơi đôi công ngay tại Emirates. Tuy nhiên, do thiếu nhiều vị trí quan trọng, hàng công The Citizens cũng rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ thi đấu khá tốt của đội chủ nhà. Trong đó đáng tiếc nhất là những cơ hội có được của Adam Johnson và Edin Dzeko.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi cả 2 đội bóng đều chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, đội quân của Roberto Mancini đã tận dụng được cơ hội ở phút thứ 83 của trận đấu. Sergio Aguero kết thúc hoàn hảo pha phản công sắc nét mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công nhưng họ vẫn không thể một lần đánh bại thủ thành Costel Pantilimon. Thất bại 0-1, thầy trò Arsene Wenger chấp nhận nhường tấm vé lọt vào bán kết cho Man City.

Mặc dù không thể giúp Arsenal giành chiến thắng nhưng tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain vẫn được Goal bình chọn là nhân vật chơi ấn tượng nhất trận đấu này với 8,0 điểm. Trong khi đó, người đồng đội của anh là Marouane Chamakh lại cầu thủ thi đấu tồi nhất với chỉ 5,0 điểm. Người có điểm số cao nhất bên phía đội khách trong trận đấu này là thủ thành Costel Pantilimon (7,5 điểm).

Điểm số cụ thể của Goal

Arsenal: Lukasz Fabianski – 6,5; Sébastien Squillaci – 7,0; Johan Djourou – 6,5; Ignasi Miquel – 7,0; Laurent Koscielny – 7,0; Alex Oxlade-Chamberlain – 8,0; Emmanuel Frimpong – 7,0; Yossi Benayoun – 6,0; Francis Coquelin – 7,5; Chu-Young Park – 6,5; Marouane Chamakh – 5,0.

Thay người: Thomas Vermaelen – không chấm; Andrey Arshavin – không chấm; Gervinho – 6,5.

Man City: Costel Pantilimon – 7,5; Pablo Zabaleta – 5,5; Aleksandar Kolarov – 5,5; Stefan Savic – 6,5; Nedum Onuoha – 6,5; Kolo Toure – 7,0; Adam Johnson – 6,5; Samir Nasri – 5,5; Owen Hargreaves – 6,0; Nigel De Jong – 6,5; Edin Dzeko – 6,0

Thay người: Abdul Razak – 6,5; Kun Agüero – 7,0.

Duy Quang
Theo Bongdaso

Từ khóa: