Sự kiện hot
12 năm trước

Chấm điểm trận Barca-Leverkusen: Khi Messi lại lên “cơn điên”!

Thật đen đủi cho Leverkusen khi họ phải đối đầu với Barca trong một trận đấu mà Leo Messi lại nổi “cơn điên” trước khung thành đối phương. Không phải một hat-trick hay một cú poker (ghi 4 bàn) mà Messi đã ghi tới 5 bàn vào lưới thủ môn Leno tội nghiệp.

Thật đen đủi cho Leverkusen khi họ phải đối đầu với Barca trong một trận đấu mà Leo Messi lại nổi “cơn điên” trước khung thành đối phương. Không phải một hat-trick hay một cú poker (ghi 4 bàn) mà Messi đã ghi tới 5 bàn vào lưới thủ môn Leno tội nghiệp.


Giới hạn nào cho Messi? - Ảnh Getty

Với 5 bàn thắng vào lưới Leverkusen, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League có tới 5 pha lập công chỉ trong một trận đấu. Các pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina trong trận đấu với Leverkusen đều không mạnh nhưng cực kỳ hiểm hóc và kỹ thuật, khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Đó là hai cú bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn đối phương. Đó là một pha dứt điểm từ góc cực hẹp. Đó là một cú đi bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm vào góc xa sở trường. Đó là pha cứa lòng tinh tế ngay mép vòng cấm. Tất cả làm nên một màn trình diễn phi thường của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chính vì vậy, điểm tuyệt đối (10) mà Goal dành cho Messi là hoàn toàn xứng đáng.

Nếu như Messi là cầu thủ hay nhất trận đấu thì một tiền đạo khác của Barca là Pedro lại chơi cực kỳ thất vọng. Trong trận đấu mà Barca ghi tới 7 bàn, Pedro không những không ghi được bàn mà còn bỏ lỡ một cơ hội cực ngon ăn. Thực tế, mùa này Pedro đã sa sút trầm trọng và việc anh được đá chính trong trận đấu này là bởi cả Alexis Sanchez lẫn David Villa đều đang dính chấn thương. Thế nên, tiền đạo xứ Canary bị chấm điểm thấp nhất bên phía Barca 5,5 (bằng với Pique).

Một cầu thủ khác gây ấn tượng mạnh bên cạnh Messi là tài năng trẻ Tello. Trong trận đấu ra mắt tại Champions League, Tello đã lập một cú đúp dù chỉ được vào sân trong hiệp 2.

Bên phía Leverkusen, chỉ có hai cầu thủ được trên điểm 5 là Bender (6) và Bellarabi (7), còn lại đều bị chấm điểm trung bình. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi mà gần như toàn bộ các cầu thủ đội khách đã bị biến thành “quân xanh” để Barca tập chơi bóng chứ không phải là một trận đấu ở vòng knock-out Champions League.

Điểm số của Goal:

Barcelona: Valdes: 6.0, Alves: 6.0, Pique: 5.5, Adriano: 6.0, Fabregas: 7.0, Xavi: 7.0, Iniesta: 7.0, Mascherano: 6.5, Busquets: 6.0, Messi: 10.0, Pedro: 5.5

Thay người: Muniesa: 6.0, Keita: 6.0, Tello: 8.0

Leverkusen: Leno: 4.5, Schwaab: 5.0, Reinartz: 5.0, Toprak: 5.0, Kadlec: 4.5, Castro: 4.5, Rolfes: 5.0, Bender: 6.0, Augusto: 5.0, Kiebling: 4.5, Derdiyok: 5.5

Thay người: Oczipka: 5.0, Schurrle: 5.0, Bellarabi: 7.0

Theo TT&VH

Từ khóa: