Sự kiện hot
12 năm trước

Champions League: Sắp sạch bóng Premier League

Premiership từng có giai đoạn thống trị cả châu Âu. Thế nhưng, bây giờ các CLB Anh đang có nguy cơ vắng bóng tại vòng tứ kết Champions League, điều chưa từng diễn ra kể từ mùa 1995/96.

Premiership từng có giai đoạn thống trị cả châu Âu. Thế nhưng, bây giờ các CLB Anh đang có nguy cơ vắng bóng tại vòng tứ kết Champions League, điều chưa từng diễn ra kể từ mùa 1995/96.


Van Persie cùng đồng đội nhạt nhòa trong trận thua đậm trước Milan

Những năm trước đây, người Anh thường chiếm thế thượng phong trong các cuộc đối đầu với đại diện Serie A. Thế nhưng, tất cả hoàn toàn thay đổi trong mùa này. Kết thúc lượt đi vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã giương cờ trắng. Chelsea cũng đang hấp hối sau thất bại 1-3 trước Napoli.

Giờ đây, Premiership đang đối mặt với viễn cảnh hoàn toàn sạch bóng tại vòng tứ kết Champions League. Đấy thực sự là kết cục cay đắng cho một giải đấu vốn luôn vỗ ngực tự hào là hấp dẫn nhất châu Âu. Sự hào nhoáng của Premiership khiến các CLB Anh quên mất mình đang đứng ở đâu. Họ không nhận thấy sự sa sút khi luôn được giới truyền thông bản địa tung hô với những ngôn từ mỹ miều. Kết quả là Man United và Man City bật bãi ngay sau vòng bảng Champions League. Arsenal và Chelsea cũng sắp sửa nói lời từ biệt đấu trường châu Âu khi thua bạc nhược trước các đại diện Serie A.

Premiership đang suy thoái cùng với nền kinh tế châu Âu. Bức tranh tài chính ảm đạm buộc Man United, Chelsea, Arsenal phải thắt chặt chi tiêu và hậu quả là họ không còn giữ được vị thế ông lớn tại Champions League nữa. Túi tiền Man City dù không bị ảnh hưởng nhưng phải còn rất lâu nữa, họ mới có thể trở thành một thế lực tại Champions League.

Ánh hào quang của Premiership đang dần mất đi và thay vào đó là nỗi hổ thẹn. Sự tự mãn và thiếu thực tế của những nhà quản lý khiến bóng đá xứ sương mù đang trả giá đắt. Người Anh giờ đây không thể ngạo nghễ khi nhìn ra xung quanh. Các đội bóng của họ từ cấp độ CLB đến ĐTQG đều đang sa sút. Trong khi đó, vấn nạn phân biệt chủng tộc đang làm hoen ố một giải đấu vốn đề cao tinh thần hiệp sĩ như Premiership.

Bóng đá Anh đang trải qua một giai đoạn khó khăn và để lấy lại vị thế trước đây, họ cần phải thay đổi. Sau giai đoạn đổ tiền ồ ạt vào thị trường chuyển nhượng, các CLB Anh cần phải quay lại với chính sách đề cao đào tạo trẻ. Chỉ khi nào xây được một nền móng vững chắc, họ mới có thể chinh phạt châu Âu.

Đức Châu
Theo Bongdaplus

Từ khóa: