Sự kiện hot
7 năm trước

Chàng trai trẻ thức khuya dậy sớm trồng bạt ngàn rau quả trên sân thượng 70m2

Với khoảng diện tích sân thượng lý tưởng, rộng đến 70m2, anh Nguyễn Tuấn Cường (TP.HCM) mát tay trồng đủ loại rau củ quả.

Gần 3 năm trước, thông tin về rau quả bẩn, thực phẩm bẩn tràn lan trên các phương tiện đại chung, anh Tuấn Cường rất lo lắng cho sức khỏe gia đình mình. Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng anh Cường bắt đầu nhen nhóm ý định trồng rau sạch với cách thử nghiệm 10 thùng xốp ở diện tích 20m2 trên tầng 3.

Anh Tuấn Cường đam mê trồng rau.

Khoảng sân thượng luôn xanh tươi.

Góc trồng rau ăn lá.

Chưa có kinh nghiệm nhưng với quyết tâm tạo nguồn thực phẩm sạch cho gia đình, anh Tuấn Cường dành thời gian để đọc thêm tài liệu, tìm hiểu thêm những nguồn thông tin tin cậy, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để trồng được những luống rau sạch xanh tươi đầu tiên.

Anh Cường thường chọn thùng xốp có kích cỡ vừa phải để trồng rau. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm, anh thường chọn các loại rau ăn lá dễ sống như rau cải, xà lách, mồng tơi.

Hẹ.

Rau muống.

Xà lách.

Để có đất trồng rau, anh Cường mua đất sạch đã qua xử lý mang về trộn với xơ dừa, phân bò và trùn quế. Thời gian đầu trồng cây, vì đặt ở những vị trí ít nắng, ánh sáng bị che khuất nên rau chậm lớn, vàng vọt và sâu bệnh. Để khắc phục tình trạng trên, anh Cường đã rời thùng xốp từ tầng 3 lên sân thượng tầng 4 rộng thoáng, có ánh náng trực tiếp giúp rau lên nhanh, khỏe mạnh và cho thu hoạch sớm.

Cà chua đen.

Cà chua bi.

Mướp đắng.

Chàng trai trẻ mát tay.

Trồng đủ loại rau quả tươi tốt.

Hiện tại, khu vườn trên sân thượng liên tục được anh Cường trồng đủ các loại rau quả để bữa ăn được đa dạng, từ cà chua, bí, bầu, ngô đến các loại rau xà lách, cải thìa, cải rổ, mồng tơi, rau dền, rau má, húng quế, bạc hà, hành, hẹ…

Một góc trồng ngô.

Thu hoạch ngô trên sân thượng.

Ngoài trồng rau trong thùng xốp, anh Cường còn tận dụng chai nước suối 5L để trồng các loại rau treo. Bên cạnh rau còn có các loại cây ăn quả. Khu vườn nhỏ của anh hiện tại đã ngập tràn rau quả sạch quanh năm. Mỗi ngày, dù mưa hay nắng, đi làm về hay trước khi đi làm, anh đều dành thời gian chăm chút cho khu vườn thêm xanh mát và tươi tốt.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: