Sự kiện hot
12 năm trước

Chê Europa League, Sir Alex bị chủ tịch Platini đá xoáy

Sir Alex Ferguson đã coi việc phải xuống thi đấu tại sân chơi Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League là một “hình phạt”. Điều này vừa khiến chủ tịch UEFA, Platini “nóng mắt” và ngay lập tức đá xoáy Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions Leagu

Sir Alex Ferguson đã coi việc phải xuống thi đấu tại sân chơi Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League là một “hình phạt”. Điều này vừa khiến chủ tịch UEFA, Platini “nóng mắt” và ngay lập tức đá xoáy Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League.

Chủ tịch EUFA Platini đang cảm thấy vô cùng tức giận với HLV Alex Ferguson, khi chiến lược gia người Scotland tỏ ra thiếu tôn trọng Europa League, giải đấu danh giá thứ 2 châu Âu cấp CLB.

Số là, ngay sau thất bại 1-2 trước Basel đêm thứ Tư vừa rồi – kết quả khiến Quỷ đỏ bị loại khỏi Champions League và phải xuống thi đấu ở Europa League, Sir Alex đã tỏ ra vô cùng thất vọng và có phần coi thường giải đấu hạng 2 châu Âu cấp CLB.

“Tôi chưa bao giờ phải cùng Man Utd thi đấu ở mặt trận này (Europa League). Điều đó có nghĩa là một trận đấu Chủ Nhật qua đi, rồi một trận đấu vào thứ 5 và lại 1 trận đấu vào Chủ Nhật. Điều này rõ ràng là một hình phạt, một hình phạt cho chúng tôi vì không đủ điều kiện (lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League)”.

Chủ tịch Platini tức giận với Sir Alex

Với một CLB như Man Utd, lọt vào 3 trận chung kết Champions League trong 4 mùa giải gần đây nhất, phải xuống thi đấu ở Europa League là điều không mấy vẻ vang. Nhưng cách Sir Alex coi thường giải đấu hạng 2 châu Âu đã khiến chủ tịch Platini tức giận.

“Thế giới không xoay quanh nước Anh. Tôi rất thích nơi đó, xứ sở có thứ bóng đá tuyệt vời, có những cổ động viên tuyệt vời. Nhưng bạn không có quyền chê bai Europa League chỉ vì bạn đã chơi 3 trận chung kết Champions League (trong 4 mùa giải)”, chủ tịch Platini công kích HLV Alex Ferguson.

“Europa League là một mặt trận lớn, nó rất tuyệt vời. Tôi biết Alex Ferguson sẽ thích Champions League hơn, nhưng không phải CLB nào cũng đủ khả năng cho giải đấu đó”, chủ tịch UEFA đá xoáy việc Manchester United bị loại khỏi Champions League.

Ý thức được việc thất thố khi tỏ ý chê bai Europa League, ngày hôm qua Sir Alex Ferguson cũng đã lên tiếng bày tỏ tham vọng chinh phục ngai vương của giải đấu này.

“Tôi nói Europa League là một sự trừng phạt bởi lẽ trong suốt 20 năm qua, Man Utd chỉ nghĩ về Champions League. Điều đó không có nghĩa là tôi coi nhẹ Europa League. Chúng tôi muốn vô địch sân chơi này”.

Kinh Vân
Theo bongdaso


Từ khóa: