Sự kiện hot
11 năm trước

Chị gái nghi can bắn Malala xin lỗi nạn nhân

Chị gái của Attah Ullah Khan, nghi can số 1 trong vụ bắn blogger Malala Yousufzai gây phẫn nộ dư luận, mới đây đã lên tiếng xin lỗi nạn nhân, nói rằng họ đã mất mọi thứ sau những gì anh ta gây ra.

Chị gái của Attah Ullah Khan, nghi can số 1 trong vụ bắn blogger Malala Yousufzai gây phẫn nộ dư luận, mới đây đã lên tiếng xin lỗi nạn nhân, nói rằng họ đã mất mọi thứ sau những gì anh ta gây ra.


Malala Yousufzai và gia đình tại Anh - Ảnh: CNN

“Xin hãy gửi lời nhắn của tôi tới Malala rằng tôi xin lỗi vì những gì em tôi đã làm với cô ấy - Rehana Haleem nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN - Nó đã gây ô nhục cho gia đình tôi. Chúng tôi đã mất hết mọi thứ sau những gì nó làm”.

Từ năm 11 tuổi, Malala đã khuyến khích bạn bè đồng lứa ở Pakistan đứng lên chống lại Taliban - vốn luôn tìm cách không cho các bé gái đi học. Ngày 9-10 vừa qua, Malala đang trên đường đi học thì bị tấn công. Hiện cô bé đang được điều trị tại Anh, tuy không còn bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng các bác sĩ nói cô phải mất khá lâu mới hồi phục.

Cảnh sát Pakistan sau đó điều tra và xác định Attah Ullah Khan là nghi can số 1. Hiện họ vẫn đang truy lùng Khan và hai thiếu niên khác mà họ chưa xác minh được danh tính.

“Những gì nó gây ra thật không thể chấp nhận. Malala như em gái tôi. Thay mặt gia đình, tôi xin bày tỏ mối quan tâm của mình với Malala và tôi hi vọng cô ấy sẽ sớm hồi phục, trở lại cuộc sống vui vẻ, bình thường càng sớm càng tốt. Tôi hi vọng Malala không xem tôi hay gia đình tôi là kẻ thù. Tôi cũng không còn xem Atta Ullah là em mình nữa”.

Cô cũng cho biết một ngày sau vụ tấn công, lực lượng an ninh đã lục soát nhà của họ, thu giữ nhiều hình ảnh và tài liệu, sau đó đưa cô cùng gia đình tới một ngôi nhà gần đó để quản thúc.

Vài ngày sau cô được thả do đang mang thai và bị ốm. Hiện cô đã sinh con và đang sống ở làng Warhi Mast Malik Abad, ngoại ô thành phố Mingora, nơi Malala bị tấn công. Những người thân khác của cô vẫn đang bị quản thúc.

Haleem cũng nói cô không nghi ngờ mấy về sự liên quan của em mình tới vụ nổ súng. “Nếu vô tội, nó đã quay về và tuyên bố mình vô tội, và tới để giúp gia đình mình. Cách cư xử của nó là của kẻ có tội. Sao nó nỡ bỏ rơi chúng tôi”, cô nói.

Sau vụ tấn công Malala, Taliban đã ra thông báo nói rằng nếu Malala còn sống, chúng sẽ lại tấn công cô bé. Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik tuyên bố nếu Malala về nước, họ sẽ cử cảnh vệ bảo vệ cô và gia đình.

Minh Anh
theo TTO

Từ khóa: