Sự kiện hot
12 năm trước

Chia tay Liverpool, Aquilani cập bến Fiorentina

Sau 3 năm làm kiếp “hàng thải” ở Anfield, Alberto Aquilani đã được giải thoát khi chính thức trở thành tân binh của Fiorentina.

Sau 3 năm làm kiếp “hàng thải” ở Anfield, Alberto Aquilani đã được giải thoát khi chính thức trở thành tân binh của Fiorentina.

Cuối cùng, tương lai của Alberto Aquilani đã được quyết định khi cả 2 đội bóng Liverpool và Fiorentina đều lên tiếng xác nhận, tiền vệ người Italia sẽ tới thi đấu tại Artemio Franchi ở mùa giải tới. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi chàng tiền vệ có biệt danh “hoàng tử” này không tạo được dấu ấn tại Anfield.

Aquilani gia nhập Liverpool từ AS Roma vào mùa Hè 2009 với mức giá lên tới 17 triệu bảng. HLV Rafael Benitez hi vọng tiền vệ này sẽ đảm nhận tốt vị trí bỏ lại của Xabi Alonso, người đã chuyển sang khoác áo Real Madrid.

Tuy nhiên, “hoàng tử” người Italia đã không thể hiện được nhiều tại Anfield. Do dính chấn thương, anh chỉ có 26 lần được ra sân ở mùa giải đầu tiên tham dự Premier League. Dưới thời Roy Hodgson và Kenny Dalglish, tiền vệ người Italia liên tục bị đẩy tới Juventus rồi AC Milan theo những bản hợp đồng cho mượn.

Thương vụ Aquilani về Fiorentina đã hoàn thành sớm hơn dự tính khi tiền vệ này quyết định bay về Italia sớm sau chuyến du đấu Bắc Mỹ cùng Liverpool. Chủ tịch Fiorentina, Della Valle tuyên bố với báo giới trong buổi họp trước thềm mùa bóng mới tại Moena: “Chúng tôi đã mua được Aquilani.”

Hiện tại, mức giá của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều thông tin từ Italia cho rằng số tiền mà Liverpool thu về khi bán Aquilani chỉ là  7 triệu bảng. Đó là con số quá ít nếu so với mức giá 17 triệu bảng mà họ đã mua ngôi sao này từ AS Roma ở mùa Hè 2009.

Trong khi đó, với Fiorentina, đây có thể coi là thương vụ sáng suốt của họ bởi Aquilani hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống mà Riccardo Montolivo để lại. Sau Aquilani, Andy Carroll nhiều khả năng cũng sẽ rời đội bóng. Tân HLV trưởng của Liverpool vẫn đang theo sát Joe Allen của Swansea và Clint Dempsey của Fulham.

Duy Quang
theo Bongdaso

Từ khóa: