Sự kiện hot
12 năm trước

Chiến thắng của Thụy Điển: Có quá ít những Ibra và Mellberg...

Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng Olof Mellberg vẫn còn đủ sức để buộc ĐT Pháp phải cúi đầu bước tiếp vào tứ kết trong trận đấu mà Zlatan Ibrahimovich và Seb Larsson tỏa sáng, mang về 2 bàn thắng cho Thụy Điển.

Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng Olof Mellberg vẫn còn đủ sức để buộc ĐT Pháp phải cúi đầu bước tiếp vào tứ kết trong trận đấu mà Zlatan Ibrahimovich và Seb Larsson tỏa sáng, mang về 2 bàn thắng cho Thụy Điển.


Olof Mellberg (áo vàng) - Ảnh: Getty

Mellberg, 34 tuổi và đã có 117 lần khoác áo ĐTQG. Những tưởng ở cái độ tuổi này, việc thi đấu tròn vai thôi đã là quá đủ với một lão tướng, thế nhưng, trung vệ của Olympiakos này còn làm được nhiều hơn những gì mà người ta kỳ vọng ở anh.

5 cầu thủ xuất sắc nhất trận

1. Olof Mellberg: 9.64
2. Sebastian Larsson: 9.51
3. Philippe Mexès: 8.97
4. Andreas Isaksson : 8.82
5. Franck Ribéry: 8.69

(Castrol EDGE chấm điểm)

Với nguồn kinh nghiệm dồi dào sau quá trình chinh chiến cùng nhiều đội bóng khắp châu Âu, cộng thêm khả năng đọc vị tình huống cực tốt, Mellberg luôn biết cách phải xuất hiện ở chỗ nào, và vào lúc nào để tước bỏ đi những cơ hội ghi bàn của đối phương, qua đó đem lại sự bình yên cho khung thành Thụy Điển. Trong trận đấu đêm qua, ít nhất cầu thủ này đã truy cản được 2 tình huống sống-còn trước khung gỗ của thủ môn Isaksson. Phút thứ 77, cú tắc bóng chính xác của Mellberg đã khiến Mexez không thể dứt điểm trực diện được sau đường chuyền của Nasri.

Phòng thủ tốt, Mellberg tấn công còn tốt hơn. Những pha xâm nhập vòng cấm của cầu thủ này luôn mang đến sóng gió thực sự trước khung thành Lloris. Và nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn này, có lẽ cầu thủ 34 tuổi của Thụy Điển đã có thể điền tên mình vào bảng tỷ số sao cú đánh đầu dũng mãnh từ đường tạt góc của đồng đội.

Trong trận đấu với ĐT Anh, chính Mellberg cũng là người đã khiến Joe Hart phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Có điều, Thụy Điển tại giải đấu năm nay có quá ít những Ibrahimovic và Mellberg, nếu không, cơ hội đi tiếp vô cùng rộng cửa với đội bóng bắc Âu này.

Con số

4. Sebestian Larsson trở thành cầu thủ thứ 4 tại EURO 2012 vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho đồng đội tại 1 trận đấu (sau David Silva, Roman Pavlyuchenko và Theo Walcott).

6. Zlatan Ibrahimovich đã ghi 6 bàn thắng tại các vòng chung kết EURO (nhiều hơn thành tích này có Michel Platini (9), và Alan Shearer (7))

1969. Trước trận đấu này, Pháp đã 11 lần bất bại trước Thụy Điển. Lần thua gần nhất của họ trước đội bóng này là vào năm 1969.

24. Pháp có  24 nỗ lực dứt điểm trong trận đấu này nhưng không thành công.

theo TT&VH

Từ khóa: