Sự kiện hot
13 năm trước

Chính phủ Tunisia quyết định rút Đại sứ khỏi Syria

Hãng thông tấn TAP của Tunisia dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết Chính phủ Tunisia đã quyết định rút Đại sứ nước này tại Damascus về nước.

Hãng thông tấn TAP của Tunisia dẫn một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao nước này cho biết Chính phủ Tunisia đã quyết định rút Đại sứ nước này tại Damascus về nước.

 
Theo TAP, Chính phủ Tunisia đã quyết định hành động như trên do các "sự kiện nguy hiểm" đang diễn ra tại Syria. Tuần trước, Chính phủ lâm thời Tunisia đã ra một tuyên bố lên án "việc sử dụng vũ lực bừa bãi" chống lại dân thường tại Syria.
 
Trước đó, Arập Xêút, Bahrain, Kuwait cũng đã rút đại sứ của họ khỏi Syria.

Ngày 17/8, Liên hợp quốc (LHQ) đã rút 26 nhân viên và gia đình họ khỏi Syria trong bối cảnh Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiếp tục trấn áp cuộc nổi dậy của nhân dân kéo dài suốt 5 tháng qua.
 
Điều phối viên đặc biệt của LHQ tại Lebanon, Michael Williams cho biết chỉ những nhân viên thực sự cần thiết mới ở lại Syria vì LHQ rất lo ngại tình hình ở thành phố Latakia sau cuộc tấn công của quân đội và lực lượng an ninh Syria vào thành phố này làm chết 36 người.
 
Các tổ chức nhân quyền quốc tế cho biết quân đội và lực lượng an ninh Syria đã giết hại ít nhất 2000 dân thường trong các cuộc đàn áp tàn bạo từ tháng 3/2011 đến nay.
 
Ngày 18/8, Hội đồng Bảo an LHQ sẽ phiên họp đặc biệt về Syria với sự tham dự của Cao uỷ LHQ về nhân quyền , bà Navi Pillay. Hội đồng Nhân quyền LHQ cũng sẽ họp phiên khẩn cấp trong tuần này tại Geneve để thảo luận cuộc đàn áp đang leo thang ở Syria.

theo Vietnam+
Từ khóa: