Sự kiện hot
10 năm trước

Chơi thiếu người, Man City nhọc nhằn leo lên nhì bảng

Chơi trong tình cảnh thiếu người từ rất sớm, Manchester City đã phải rất nhọc nhằn mới giành chiến thắng 2-0 trước Hull City ở trận đấu sớm vòng 30 Premier League. Vincent Kompany là người nhận thẻ đỏ, còn hai bàn thắng thuộc về David Silva và Edin Dzeko.


Silva mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 63 điểm, ít hơn Chelsea 6 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá.

Chiến thắng này cũng là lần đầu Man City giành trọn 3 điểm trước Hull City trên sân Kingston Communications ở đấu trường danh giá nhất nước Anh, kể từ năm 2007. Hai lần làm khách gần đây, Man City hòa 1 và thua 1.

Sau thất bại tại Champions League, Man City đã rất quyết tâm tìm lại niềm vui ở Premier League, khi có chuyến hành quân đến Kingston Communications để đối đầu với Hull City, đồng thời vớt vát danh hiệu còn có thể giành được ở mùa này.

Tuy nhiên, quyết tâm đó đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi đội trưởng Vincent Kompany phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau phạm lỗi với tiền đạo Nikica Jelavic ở phút thứ 10.

Trong tình cảnh phải chơi thiếu người, đội khách lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 14, từ pha lên bóng ở trung lộ, David Silva đã có pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm làm bó tay thủ môn McGregor, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.


Kompany khiến đồng đội rơi vào tình cảnh khó khăn. (Nguồn: Reuters)


Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Man City đã thi đấu rất tự tin. Nếu may mắn hơn các học trò của Pellegrini đã có thể nâng tỷ số lên 2-0. Phút 31, Pablo Zabaleta khống chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha bắt volley nhưng tiếc là bóng lại tìm trúng xà ngang.

Sang hiệp 2, Hull City đã nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách đã không thể nào đưa bóng vào lưới khung thành của Joe Hart. Thậm chí, đúng phút cuối cùng, Edin Dzeko đã kịp thời ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Đội hình ra sân:

Hull:
McGregor; Rosenior (Fryatt 80), Chester, Davies, Figueroa (Aluko 46); Elmohamady, Huddlestone, Livermore, Meyler (Boyd 58); Jelavic, Long.

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Garcia, Fernandinho; Nasri (Navas 81), Toure (Lescott 71), Silva (Kolarov 90); Dzeko.

Bàn thắng: Silva 14, Dzeko 90.

Thẻ đỏ: Vincent Kompany 10.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: