Sự kiện hot
7 năm trước

Chồng tâm lý đi xin cửa hỏng làm nhà kính mini cho vợ trồng đủ loại rau quả

Vì muốn được thưởng thức những món rau đúng vị quê hương, chị Nga khi xa xứ đã quyết định nhờ chồng thiết kế nhà kính để tạo cho riêng mình một vườn rau quả với đủ loại giống của Việt Nam.

Khu vực nhà kính nhỏ xíu, xinh xinh đủ để chị Nga dành cho mình một góc yêu thương, nhớ nhung về quê hương của mình. Xa xứ cũng đã lâu, chị Nga nhen nhóm ý định trồng rau quả sạch để những bữa ăn gia đình luôn ấm cúng vị Việt.

Chị Nga bên con trai của mình.

Không gian nhà kính nhỏ xíu được trồng đủ loại rau quả.

Nhà kính được chồng chị dựng bằng cửa đi xin.

Các loại cây leo sai quả trong nhà kính.

Nơi chị ở có mùa hè rất ngắn, chủ yếu là mùa đông lạnh. Rau châu Á cũng được bán nhiều ở nơi chị sinh sống nhưng chị không biết rõ nguồn gốc rau có phun chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật hay không nên chị quyết định sẽ tự xây cho mình một mảnh vườn nho nhỏ, đủ để trồng những loại cây trái xanh tươi cung cấp cho bữa ăn gia đình, vừa là thú vui hàng ngày cho bớt nhớ quê.

Cà chua.

Đậu cove.

Các loại rau của Việt Nam.

Rau muống.

Dền.

Mồng tơi.

Thu hoạch rau cải.

Trồng tỏi.

Rau mùi.

Chị Nga cho biết, vì gia đình chị không có đất làm vườn nên năm đầu tiên, chồng chị đổ mấy chậu bê tông để trồng nhưng do mùa hè lúc nóng lúc lạnh, rau chậm lớn. Đến năm thứ 2 chị quyết định làm nhà kính. Chồng chị đã đi xin cửa sổ cũ của các gia đình xung quanh thay ra mang về lắp ghép vào.

Không gian chỉ khoảng 15,5m2 hiện trồng rau muống, rau dền, rau mồng tơi, bí, cà pháo, rau đay, cải cúc, rau lang và ớt cay. Mấy chậu bê tông bên ngoài được chị trồng thêm đỗ, mướp, cà chua và rau răm.

Rau cải.

Thì là.

Rau muống.

Mồng tơi.

Hành tây.

Vì trồng rau trong nhà kính, mùa hè trời nắng nóng nên chị Nga tháo một cánh cửa sổ và mở cửa chính để thông gió đỡ bị nóng cháy cây. Đất luôn giữ độ ẩm cần thiết và quan trọng là đất luôn tơi xốp vì có nhiều trùn. Chị Nga cũng học theo Tây mua phân bò về trộn với đất để cây phát triển tốn.

Mướp.

Cà chua trồng bên ngoài nhà kính.

Rau răm.

Chị còn trồng nhiều loại rau quả bên ngoài nhà kính.

Trước cửa nhà trồng thêm hoa.

Rau bị sâu rệp thì chị đun tỏi, ớt, dấm kèm thêm chút nước rửa bát và nước để nguội và phun lên vùng cây bị sâu bệnh. Chị thường phun khi trời tối và sáng sớm hôm sau tưới lại bằng nước. Nhờ cách đơn giản này mà vườn rau nhỏ của chị luôn xanh tốt.

Những bữa cơm gia đình luôn có những món ngon từ rau quả trồng trong nhà kính. Hương vị Việt không chỉ giúp chị yêu hơn mảnh vườn nhỏ mà việc trồng cây, chăm rau cũng giúp cho chị Nga cảm thấy thoải mái, yêu đời hơn mỗi ngày.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: