Sự kiện hot
12 năm trước

Chu Ngọc Anh và cuộc đào thoát ngoạn mục

Với 2,5 tỷ đồng tiền bồi thường hợp đồng (một năm), hậu vệ đội phó ĐT U23 VN, Chu Ngọc Anh, đã trở thành người tự do để chuyển về CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân là HN.ACB) với kỳ hạn 3 năm hợp đồng. Đây là vụ đào thoát có một không 2 của một cầu thủ Nam Định trong lịch sử. Tại sao?

Với 2,5 tỷ đồng tiền bồi thường hợp đồng (một năm), hậu vệ đội phó ĐT U23 VN, Chu Ngọc Anh, đã trở thành người tự do để chuyển về CLB bóng đá Hà Nội (tiền thân là HN.ACB) với kỳ hạn 3 năm hợp đồng. Đây là vụ đào thoát có một không 2 của một cầu thủ Nam Định trong lịch sử. Tại sao?

Cách đây 2 năm, Ngọc Anh và CLB Nam Định đã có sự tranh chấp nảy lửa về chuyện hợp đồng và kỷ luật nội bộ. Tất nhiên sau đó, cầu thủ này là người phải chịu thiệt, chấp nhận đặt bút ký với không đồng phí hợp đồng. Chu Ngọc Anh dù rất ấm ức, nhưng không thể làm khác được, bởi “phép vua thua lệ làng”.

Trước SEA Games 26, Chu Ngọc Anh đã nhận được điện thoại trực tiếp từ bầu Trường (ông Hoàng Mạnh Trường, chủ tịch CLB V.NB), rồi phía HP.HN với 5 tỷ đồng cho 5 năm hợp đồng (giống Danh Ngọc), trong đó Ngọc Anh sẽ phải chịu khoản phí bồi thường cho Nam Định. Ngọc Anh chấp thuận, cùng một bản hợp đồng ghi nhớ được soạn sẵn. Nhưng, vào phút cuối, bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên của HN.ACB) đã xuất hiện.



Ngọc Anh đã không muốn gắn bó với đội bóng quê hương từ rất lâu rồi

Bản hợp đồng 3 năm được chìa ra với mức phí 5 tỷ đồng, Ngọc Anh lúc này mới đắn đo. Chỉ cần được giải thoát khỏi thành Nam, tiền bạc không phải là vấn đề nữa. Thông qua những tham khảo của người thân và đồng nghiệp, Ngọc Anh đã gật đầu. Kể từ mùa giải tới, Chu Ngọc Anh sẽ thuộc biên chế của CLB bóng đá Hà Nội, là đồng đội của những Thành Lương hay Công Vinh.

Phải nhắc lại tại sao chúng tôi gọi trường hợp của Ngọc Anh là vụ đào thoát ngoạn mục, bởi nó không giống với trường hợp của Trung Kiên hay Danh Ngọc, khi phí bồi thường được quy định sẵn từ trước. Cuối năm 2004, khi Trung Kiên cập bến TMN.CSG (tiền thân của CLB TP.HCM bây giờ), toàn bộ hơn một tỷ đồng tiền chuyển nhượng được rót vào tài khoản của Nam Định. Kiên chỉ nhận mức lương mới, cùng căn hộ mua với giá ưu đãi ở TP.HCM và hết! Còn Danh Ngọc, cứ chồng đủ 2,4 tỷ đồng cho phí đào tạo cùng mức án kỷ luật (18 tháng, do tự ý phá vỡ hợp đồng) là ra đi.

Ngọc Anh đã không muốn gắn bó với đội bóng quê hương từ rất lâu rồi. Vấn đề còn lại là thời điểm nào thích hợp nhất. Cầu thủ này đã mang cả những băn khoăn về tương lai qua đất Indonesia đá SEA Games. Và với ĐT U23 VN nói chung và cá nhân Ngọc Anh nói riêng, SEA Games 26 là một giải đấu thất bại toàn tập.

“Em đã và đang đứng trước những lựa chọn cho tương lai. Chỉ là băn khoăn quá nên không thể nói được. Một điều chắc chắn rằng em sẽ rời Nam Định vào năm sau. Ở lại một ngày là chừng đó em khó thể phát triển”, lời tâm sự có phần chua chát của Chu Ngọc Anh, sản phẩm đặc thù của bóng đá thành Nam, khiến người viết không thể không băn khoăn. Đấy là thời điểm U23 VN đá với U23 Lào, trận đấu mà Ngọc Anh phải ngồi ngoài do thẻ phạt. Thoát khỏi Nam Định lúc này đang là ưu tiên số một của hàng loạt các tài năng trẻ, mà Ngọc Anh là một điển hình.

Cuộc sống của cầu thủ Nam Định ở quê nhà vẫn ngột ngạt như thế đấy. Nó hệt như con chim trong lồng, lúc nào cũng muốn xổ ra. Ai đi được rồi, cảm giác như được giải thoát. Ai còn lại, cứ khát khao. Nam Định sẽ phải chơi giải hạng Nhì vào năm sau và rõ ràng, đó không phải là môi trường lý tưởng để tài năng phát tiết. Nhưng biết thế nào được, bởi ngay như tài năng Nhật Nam lúc này, muốn đi có đi được đâu.

Xin chúc mừng Chu Ngọc Anh!

Theo thethaovanhoa

Từ khóa: