Sự kiện hot
6 năm trước

Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm mạnh, đứt chuỗi tăng hai tuần trước đó

Chứng khoán Mỹ có chút khả hơn trong phiên giao dịch cuối tuần qua nhờ sự gia tăng của nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khoẻ nhưng xét chung cả tuần, chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 3,1%, 2% và 1,1%.

Chỉ số S&P 500 đóng cửa tăng 0,5% lên 2.691,25 điểm. Cổ phiếu nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ là nhóm giao dịch tích cực nhất với việc tăng khoảng 1%. Trong đó, cổ phiếu của Universal Health Services và Perrigo là hai mã có đóng góp lớn nhất.

Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1,1% lên 7.257,87 điểm khi IShares Nasdaq Biotechnology ETF (IBB) tăng 2,4%. Trái lại, chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 70,92 điểm xuống 24.538,06 điểm. Cổ phiếu của Johnson&Johnson và Merck nằm trong số các cổ phiếu có chỉ số giao dịch khả quan nhất khi cùng tăng 1,2%.

Các chi số chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần giảm sau 2 tuần tăng trước đó. Tính riêng tuần qua, các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt khoảng 3,1%, 2% và 1,1%.

(Nguồn: CNBC)

Các cổ phiếu giao dịch sụt giảm mạnh vào đầu phiên giao dịch vì lo ngại về việc Tổng thống Donald Trump công bố chính sách thuế đối với thép và nhôm có thể gây ra một cuộc chiến tranh thương mại. Tuy nhiên, các công ty trong ngành công nghiệp như chăm sóc sức khoẻ là số ít nằm ngoài cuộc.

Tổng thống Trump đã thông báo rằng Mỹ sẽ áp mức thuế 25% đối với thépnhập khẩu và 10% đối với nhôm vào tuần tới. Thông tin trên đã khiến các cổ phiếu giao dịch biến động, chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 420 điểm, trong khi S&P giảm 500 điểm và Nasdaq giảm hơn 1%. Nó cũng tạo nên mối quan ngại rằng các quốc gia khác có thể áp dụng mức thuế trả đũa đối với xuất khẩu của Mỹ.

Cổ phiếu của doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu từ thép và nhôm như General Motors và Boeing giảm khoảng 1% và 1,4% vào phiên cuối tuần, nâng mức giảm hai phiên đây lên lần lượt là 4% và 3,5%. Cổ phiếu Harley-Davidson cũng giảm 2%.

Việc thay đổi chính sách về thuế này đã bị lên án rộng rãi. Trong đó có Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho rằng điều này chỉ tạo nên căng thẳng. Hệ quả là thị trường châu Âu đã giảm mạnh vào thứ Sáu. Trong đó, chỉ số Dax của Đức giảm 2,3%, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 2,1%.

Cổ phiếu của Foot Locker đã giảm 12,7% sau khi công ty báo cáo sự sụt giảm lớn hơn mong đợi so với quý trước. Doanh thu của các cửa hàng Foot Locker giảm 3,7%, trong khi các nhà phân tích của Reuters ước tính giảm 2,5%. Bên cạnh đó, cổ phiếu của J.C. Penney đã giảm 5,4% sau khi báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: