Sự kiện hot
6 năm trước

Chứng khoán Mỹ rực lửa sau khi ông Donald Trump công bố áp thuế vào thép, nhôm nhập khẩu

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận chỉ số Dow Jones, S&P 500, Nasdaq tiếp tục giảm sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ thực hiện áp thuế nhập khẩu thép và nhôm vào tuần tới.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 420,22 điểm xuống 24.608,98 điểm sau khi tăng hơn 150 điểm đầu phiên.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,4% xuống còn 2.677,67 điểm, xóa đi toàn bộ mức tăng trong 2018 với đà giảm mạnh đến từ cổ phiếu ngành công nghiệp. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 1,3% xuống còn 7.180,56 điểm và giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày (MA50) của nó.

Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ áp mức thuế 25% cho thép và 10% đối với nhôm. Tuy nhiên lại không rõ liệu chúng có áp dụng cho tất cả các hàng nhập khẩu hay chỉ kim loại từ một số quốc gia nhất định.

Cổ phiếu của Ford Motor giảm 3% và General Motors giảm gần 4%. Boeing, Cummins, Johnson Controls và United Technologies - những công ty sử dụng thép và nhôm ghi nhận cổ phiếu giảm sâu đã kéo thị trường đi xuống. Trái lại, các cổ phiếu thép như U.S. Steel và AK Steel đều có mức tăng mạnh.

Ảnh: Brendan McDermid/Reuters

Vào phiên điều trần ngày thứ Năm, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã trả lời trước Ủy ban Tài chính Thượng viện rằng: "Chúng tôi không thấy có bằng chứng nào rõ ràng về sự tăng lên trong tiền lương. Chúng tôi thấy tiền lương có xu hướng tăng lên một chút, nhưng đa phần đang tăng ở mức chỉ 2,5%. Không có gì gợi ý cho tôi rằng lạm phát tiền lương đang ở mức tăng tốc".

Ông Art Hogan, chiến lược gia thị trường của B. Riley FBR cho biết thị trường đang cố gắng tìm ra chỗ đứng vững chắc với ghế Fed mới. "Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có được một ý tưởng tốt hơn về chính sách tiền tệ sau cuộc họp tháng của Fed."

Thứ Năm đã đánh dấu ngày giao dịch đầu tiên của tháng 3. Vào tháng 2, chỉ số Dow và S&P 500 đã tăng mạnh nhất trong 10 tháng qua trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq công bố mức giảm đầu tiên trong 8 tháng.

Theo tin kinh tế, Bộ Thương mại cho biết chi tiêu tiêu dùng tăng 0,2% trong tháng 1, trong khi thu nhập cá nhân tăng 0.4%. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 1,5% trên cơ sở hàng năm, phù hợp với kỳ vọng.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: