Sự kiện hot
6 năm trước

Chứng khoán NH Đông Á: Hành vi thao túng giá của cựu GĐ Nguyễn Vân Giang diễn ra bên ngoài hoạt động Công ty

"Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của công ty hiện nay là ông Tạ Nguyên Vũ. Vì vậy, việc Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bà Nguyễn Vân Giang hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DASE) nói chung và Chi nhánh Hà Nội nói riêng", DASE cho biết.

Hoạt động của chứng khoán Ngân hàng Đông Á vẫn sẽ diễn ra bình thường sau khi cưu giám đốc công ty bị khởi tố

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DASE) vừa chính thức lên tiếng sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội tiến hành khởi tố vụ án thao túng giá cổ phiếu của CTCP Tư vấn Thiết kế và Phát triển Đô thị (Mã: CDO) và khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Vân Giang - nguyên là Giám đốc Chi nhánh Hà Nội - DASE do hành vi thao túng giá chứng khoán diễn ra vào thời điểm trước năm 2017.

DASE cho biết, bà Nguyễn Vân Giang đã không còn là Giám đốc Chi nhánh Hà Nội - DASE từ tháng 3/2017 và không còn làm việc cũng như không còn tham gia quản lý, điều hành hoạt động của Chi nhánh Hà Nội.

Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của công ty hiện nay là ông Tạ Nguyên Vũ. Vì vậy, việc Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bà Nguyễn Vân Giang hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á nói chung và Chi nhánh Hà Nội – DASE nói riêng.

Với sự việc nêu trên, Ban lãnh đạo Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại DASE vẫn diễn ra bình thường.

Việc thao túng giá chứng khoán, cụ thể là cổ phiếu CDO như thông báo của cơ quan điều tra là hành vi cá nhân của bà Nguyễn Vân Giang và diễn ra hoàn toàn bên ngoài hoạt động DASE. Tuy nhiên, sau sự việc này, để tránh những rủi ro cho hoạt động, DASE cho biết đã chuẩn hóa và tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, quản trị rủi ro hệ thống, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh ổn định và ngày càng phát triển.

Tính đến nay, DASE đang quản lý gần 50.000 tài khoản khách hàng giao dịch chứng khoán với việc tách bạch quản lý tiền tại ngân hàng và hiện đang đứng trong top 5 về hoạt động tư vấn dịch vụ ngân hàng đầu tư với việc tư vấn gần 1.000 doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bạch Mộc

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: