Sự kiện hot
7 năm trước

Cổ phiếu VPBank chưa được giao dịch ký quỹ

Thời gian niêm yết dưới 6 tháng, do đó cổ phiếu VPBank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (Mã: VPB) hiện chưa được phép giao dịch ký quỹ.

Cổ phiếu VPB chưa được giao dịch ký quỹ.

Cổ phiếu VPBank vừa nằm trong danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ của theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

Nguyên do là cổ phiếu có thời gian niêm yết dưới 6 tháng. Theo đó, tính đến ngày 17/8, danh sách cổ phiếu không được phép giao dịch ký quỹ của HOSE có 80 mã, phần lớn thuộc diện cảnh báo vào thời gian niêm yết dưới 6 tháng. Một số mã chứng khoán do Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên BCTC Hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2017 là số âm, hoặc chưa có kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật thuế.

VPBank chính thức niêm yết vào hôm 17/8, như vậy theo quy định 6 tháng thì đến 18/2/2018 cổ phiếu này mới được giao dịch ký quỹ.

Trong phiên giao dịch thứ hai trên HOSE, tính đến 10h sáng nay cổ phiếu VPB giảm 550 đồng, về 38.450 đồng/cp. Thanh khoản hiện chỉ khoảng 323 nghìn đơn vị, khối ngoại mua và bán ra cùng lượng cổ phiếu 95,6 nghìn đơn vị. Nhóm cổ phiếu ngân hàng nói chung cũng khá mờ nhạt, ngoài STB, EIB và BID đang xanh điểm thì hầu hết đều giảm.

Trước đó phiên chào sàn, VPBank có thanh khoản đạt đến 58,3 triệu đơn vị, tương đương giá trị 2.255 tỷ đồng, chiếm khoảng 1/3 tổng thị trường. Đáng chú ý là khối lượng gom vào của khối ngoại với gần 37,4 triệu đơn vị.

Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VPBank "bốc hơi" hơn 730 tỷ đồng, về còn 51.242 tỷ đồng. Song vẫn đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân đang niêm yết.

Thảo Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: