Sự kiện hot
10 năm trước

Colombia bắt giữ hơn 300 đối tượng vận chuyển ma túy

Cảnh sát quốc gia Colombia cho biết năm ngoái nước này đã bắt giữ 328 đối tượng, trong đó có 131 người nước ngoài, được các nhóm tội phạm thuê vận chuyển ma túy ra khỏi nước này.


Một vụ bắt giữ ma túy tại Colombia năm 2013. (Nguồn: Cảnh sát Colombia)

Giám đốc Cảnh sát quốc gia, tướng Rodolfo Palomino, cho biết các đối tượng ngoại quốc bị bắt mang quốc tịch Tây Ban Nha, Hà Lan, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Brazil, Chile, Australia, Argentina, Bỉ, Áo, Cuba, Costa Rica, Ecuador, Thổ Nhĩ Kỳ và Slovakia.

Các vụ bắt giữ diễn ra phần lớn tại các sân bay quốc tế Eldorado, Alfonso Bonilla Aragón và José María Córdova, nằm tại ba thành phố lớn nhất Colombia là thủ đô Bogotá, Cali và Medellín.

Những “cửu vạn” này đưa các chất gây nghiện chủ yếu sang Mỹ và châu Âu, trong đó Hà Lan là một trong những điểm đến nổi bật.

Chúng vận chuyển chất cấm với hình thức đa dạng, như nuốt vào bụng, quấn quanh người, giấu trong túi xách tay hoặc trong vali hai đáy...

Cùng với việc bắt các đối tượng này, cảnh sát đã tịch thu 480kg cocaine và 42kg heroin.

Mặt khác, ông Palomino cho hay các nhân viên an ninh đã phát hiện hơn 1.000 vụ vận chuyển ma túy qua đường bưu điện, bắt giữ 172kg cocaine, 27kg cần sa và gần 6kg heroin.

Theo quan chức này, thông qua việc hợp tác quốc tế, trong năm vừa qua Colombia triệt phá 8 đường dây buôn lậu ma túy quốc tế đi Mỹ và châu Âu, trong đó bắt 56 đối tượng.

Quang Sơn
theo Vietnam+

Từ khóa: