Sự kiện hot
10 năm trước

Colombia - Hy Lạp: Lợi thế không thuộc về "những vị thần"

Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng C vòng chung kết World Cup 2014 là cuộc đối đầu giữa Colombia và Hy Lạp.


Các cầu thủ Colombia tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Hy Lạp. (Nguồn: AFP)

Mặc dù được đánh giá nằm trong bảng đấu cân bằng nhất tại World Cup lần này, song cặp đấu giữa “Los Cafeteros” (biệt danh của Colombia) và đội bóng đến từ Xứ sở các vị thần vẫn được nhận định là sẽ có lợi thế đôi chút nghiêng về phía đại diện Nam Mỹ.

Sau 16 năm chờ đợi để lại được góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh, các cổ động viên của Colombia đã khát khao hơn bao giờ hết cho màn trình diễn ấn tượng của đội nhà, cho dù “Los Cafeteros” phải đón nhận tổn thất quá lớn với sự vắng mặt của tiền đạo ngôi sao Radamel Falcao không lâu trước khi trái bóng Brazuca bắt đầu lăn trên các sân cỏ Brazil.

Chấn thương đầu gối đã khiến "Mãnh Hổ" Radamel Falcao không có tên trong đội hình 23 cầu thủ cuối cùng của Colombia tham dự World Cup 2014. Cho dù đội bóng vẫn có những sự lựa chọn thay thế, nhưng đây là một mất mát không nhỏ làm suy giảm đáng kể sức mạnh trên hàng công của Colombia.

Huấn luyện viên Jose Pekerman thậm chí đã miêu tả ngày ông nhận được tin Falcao phải vắng mặt ở World Cup 2014 vì chấn thương là ngày buồn nhất kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng.

Những mất mát của Colombia trước trận mở màn tại bảng C chưa dừng lại ở đó. Sự lựa chọn số một ở vị trí trung vệ của Colombia là Luis Perea cũng không thể góp mặt vì chấn thương bắp đùi, tiếp đến là tin không vui với tiền vệ trung tâm Aldo Ramirez khi cầu thủ này cũng đã phải về nước vì chấn thương bàn chân trong quá trình tập luyện chuẩn bị giải đấu.

Tuy nhiên, bất chấp việc phải nhận những hung tin đó, đội hình chính thức của Colombia vẫn tỏ ra rất mạnh và cơ hội đi tiếp tại bảng C của họ là rất sáng.

Hàng công của Colombia vẫn sẽ là thử thách thực sự đối với Hy Lạp trong trận đấu tới với sự góp mặt của những cái tên như James Rodriguez, Carlos Bacca, Adrian Ramos Teofilo Gutierrez và Jackson Martinez, trong đó tiền đạo cánh 22 tuổi James Rodriguez sẽ là nhân tố chính và có khả năng mang lại đột biến trước hàng thủ không thực sự nhanh nhẹn của Hy Lạp. Ở tuyến giữa, Juan Guillermo Cuadrado - cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Fiorentina trong mùa giải vừa qua, sẽ là nhân tố chính giúp Colombia giành lợi thế kiểm soát bóng.

Phía bên kia chiến tuyến, Hy Lạp cũng đang cho thấy sự tự tin nhất định trước cuộc đối đầu hết sức quan trọng trong chiến dịch giành chiếc vé đi tiếp ở bảng đấu mà không đội bóng nào bị đánh giá là kẻ lót đường và cũng không ai được cho là dễ dàng giành chiếc. Chiến thắng 2-1 trong trận đấu gần nhất với Bolivia đã giúp các cầu thủ Hy Lạp giải tỏa cơn khát ghi bàn trong ba trận đấu trước đó.

Huấn luyện viên Fernando Santos thừa nhận rằng Hy Lạp không phải là đội bóng có thành tích ghi bàn ấn tượng, song ông vẫn tự tin rằng các bàn thắng sẽ đến khi cần thiết. Sự tự tin này được ông thầy người Bồ Đào Nha đặt lên vài tiền đạo Kostas Mitroglou, cho dù cầu thủ này không được ra sân thi đấu nhiều kể từ khi chuyển đến thi đấu cho câu lạc bộ Fulham của giải Ngoại hạng Anh trong mùa bóng vừa qua.

Một đội hình từng trải của Hy Lạp với các lão tướng như Katsouranis hay tiền vệ đội trưởng Giorgos Karagounis cũng được huấn luyện viên Santos đặt nhiều kỳ vọng cho cuộc đối đầu với một Colombia đang hừng hực khí thế.

Trong lịch sử, Colombia và Hy Lạp mới gặp nhau một lần với chiến thắng 2-0 thuộc về đội bóng đến từ châu Mỹ trong trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 1994 trên đất Mỹ.

Colombia đang được đánh giá là nắm nhiều lợi thế hơn trong trận thư hùng đầu tiên của bảng C. Các cầu thủ Hy Lạp cũng chưa bao giờ được đánh giá cao trong những lần họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, “Los Cafeteros” cũng cần nhớ rằng, dù sao Hy Lạp đã từng đứng trên đỉnh của châu Âu trong một giải đấu mà họ không được xem trọng, đội bóng của “các vị thần” cũng luôn biết cách tạo ra bất ngờ ở những giải đấu mà họ tham dự.

Dự đoán: Colombia - Hy Lạp: 2 - 1

- Thời gian: 23 giờ 00 ngày 14/6
- Địa điểm: Sân vận động Minerão, sức chứa 62.160 chỗ ngồi
- Trọng tài: Mark Geiger (Mỹ).

Đào Lâm
theo Vietnam+

Từ khóa: