Sự kiện hot
10 năm trước

Cơn sốt World Cup làm gia tăng xu hướng ly dị ở UAE

Gần 47% các gia đình ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) có xu hướng đối mặt với việc ly hôn do những khác biệt hay căng thẳng liên quan đến việc cổ vũ đội bóng yêu thích trong khuôn khổ vòng chung kết bóng đá World Cup 2014 đang diễn ra tại đất nước Brazil.


Các cổ động viên Argentina. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là kết quả nghiên cứu của Hội đồng tư vấn gia đình (FCC) thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Ông Khalifa Mohammad Al Muharrazy, người đứng đầu hội đồng nói trên, cảnh báo rằng ngày càng có nhiều gia đình có xu hướng đổ vỡ, bất đồng, tranh cãi nảy lửa hay thậm chí cả bạo lực mà có thể dẫn tới việc ly hôn.

Ông Muharrazy phát biểu: "Tất cả những ông chồng, bà vợ, bố mẹ và con cái cần phải nhận thức hành động của họ trong khi theo dõi cổ động cho những đội bóng yêu thích của họ. Đôi khi kết quả của các trận đấu có thể gây ra các trận tranh cãi nóng bỏng giữa các cặp vợ chồng và có thể kết thúc bằng những bất đồng hay ly hôn không thể tránh khỏi."

Cũng theo nghiên cứu, khoảng 84% các ông chồng tỏ ra say mê thưởng thức các trận cầu trong khuôn khổ ngày hội bóng đá thế giới. Trong khi đó, có 67% các bà vợ cho biết họ có cảm giác sợ hãi khi chứng kiến vẻ bực dọc, cáu kỉnh của các đức ông chồng khi đang theo dõi các trận đấu.

Các bà vợ cho rằng những căng thẳng của các ông chồng khi đang xem bóng đá có thể dẫn tới những tranh cãi nóng bỏng hay, thậm chí đánh nhau giữa hai vợ chồng.

Có 11% các bà vợ khẳng định rằng họ đã từng có những lời lẽ lăng mạ hay thậm chí nhảy vào đánh nhau với chồng của mình.

Nghiên cứu của FCC được tiến hành với 300 cặp gia đình ở UAE.

Khắc Hiếu
theo Vietnam+

Từ khóa: